07/02/2018, 17:18

Cách làm lẩu bò ngon đơn giản tại nhà như ngoài hàng

Nói đến lẩu bò là nói đến món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, vào những dịp cuối tuần bạn chỉ cần ra các hàng quán để thưởng thức một nồi lẩu bò cho gia đình. Nhưng bây giờ bạn đã có thể học cách làm lẩu bò để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chỉ bằng các nguyên liệu khá ...

Nói đến lẩu bò là nói đến món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, vào những dịp cuối tuần bạn chỉ cần ra các hàng quán để thưởng thức một nồi lẩu bò cho gia đình. Nhưng bây giờ bạn đã có thể học cách làm lẩu bò để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chỉ bằng các nguyên liệu khá đơn giản thịt bò, sách bò, gan lợn, rau, gia vị đã có thể chế biến cho gia đình mình một nồi lẩu bò cho gia đình cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, phần nước dùng chua, cay thêm phần đậu phụ mềm nhũn và có thể nhúng thêm tí rau để ăn kèm với bún thì còn gì tuyệt vời bằng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm lẩu bò ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần này nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò thăn: 600g
  2. Sách bò: 400g
  3. Gan lợn: 400g
  4. Khế chua: 5 quả
  5. Sa tế: 1 thìa canh
  6. Rau cần: 2 mớ
  7. Rau cải cúc: 3 mó
  8. Gừng, hành khô: 300g
  9. Dứa: 1 quả
  10. Đậu phụ: 12 bìa
  11. Thuỷ trúc: 350g
  12. Xương lợn: 1.2kg
  13. Đường: 5g
  14. Mì bánh đa: 500g
 hình 1

Cách làm lẩu bò

  • Bước 1: Xương lợn mua về đem rửa sạch, đập dập, cho vào xoong khoảng 6 lít nước, đun sôi, hớt bọt.
     hình 2
  • Bước 2: Gừng, hành khô nướng vàng, đập dập, cho vào xoong nước dùng.
     hình 3
  • Bước 3: Thịt bò thái mỏng, ướp hạt tiêu, gừng đập nhỏ.
     hình 4
  • Bước 4: Gan lợn thái miếng mỏng bằng thịt bò.
     hình 5
  • Bước 5: Tim bò lọc bỏ mỡ, gân; nia sạch, luộc chín tái trong nước sôi có gừng, thái miếng mỏng như thịt bò.
     hình 6
  • Bước 6: Sách bò bóp muối, giấm, rửa thật sạch, luộc chín, thái miếng mỏng nhỏ hơn thịt bò.
     hình 7
  • Bước 7: Đậu cắt làm 4 và đem rau cần nhặt rễ, rửa sạch, bỏ lá cắt khúc ngắn khoảng 8cm. Rau cải cúc nhặt rễ, rửa sạch. Dứa gọt vỏ bổ làm tư, thái miếng nhỏ vừa.
     hình 8
  • Bước 8: Thuỷ trúc ngâm nước lạnh khoảng 30 phút vớt ra. Khi ăn bày toàn bộ các nguyên liệu ra đĩa, bắc nồi lẩu cho nước dùng vào đun sôi, ăn đến thứ gì nhúng thứ đó; riêng thuỷ trúc và dứa cho vào luôn.
     hình 9
  • Bước 9: Để sẵn xoong nước dùng sôi, cho chút đường, mì chính, gia vị, sa tế vừa ăn. Khi nồi lẩu cạn thì tiếp nước dùng vào.
     hình 10
  • Bước 10: Các nguyên liệu cắt thái đều nhau và trình bày đẹp, hấp dẫn. Thịt bò, tim, gan, sách bò chín tới, không dai, màu sắc tươi đẹp, tự nhiên. Mùi thơm của vị lẩu, chua ngọt hài hoà. Ăn cùng mì bánh đa.
     hình 11

Cuối tuần này bạn đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một nồi lẩu bò cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn sẽ không cần ra các hàng quán để ăn lẩu bò như trước đây nữa, vừa đông người lại đắt đỏ, nay bạn có thể học cách làm lẩu bò để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ với 30 phút. Và bạn có thể uống kèm với các loại nước có ga và ăn kèm với lẩu bò thì rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0