07/02/2018, 17:19

Cách làm thịt bò xào khoai tây chiên ngon đơn giản tại nhà hảo hạng

Thịt bò và khoai tây là hai nguồn thực phẩm được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình. Bởi chất dinh dưỡng của hai nguồn thực phẩm này rất tốt cho cơ thể, nếu thịt bò chứa nhiều chất đạm, thì khoai tây lại chứa nhiều tinh bột. Nay bạn đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay cách làm thịt bò ...

Thịt bò và khoai tây là hai nguồn thực phẩm được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình. Bởi chất dinh dưỡng của hai nguồn thực phẩm này rất tốt cho cơ thể, nếu thịt bò chứa nhiều chất đạm, thì khoai tây lại chứa nhiều tinh bột. Nay bạn đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay cách làm thịt bò xào khoai tây chiên để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, phần khoai tây giòn giòn và phần nước sốt béo ngậy và đậm đà chắc cắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò xào khoai tây chiên ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò
  2. 250g khoai tây
  3. 6 tép tỏi
  4. 1 củ hành tây
  5. Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, bột năng, nước mắm, dầu ăn
 hình 1

Cách làm thịt bò xào khoai tây chiên

  • Bước 1: Thịt bò mua về các bạn đem rửa sach, thái miếng mỏng, dài khoảng 5cm. Sau đó bạn đem ướp thịt bò với 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/3 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa súp nước mắm + 1/2 thìa súp dầu ăn, để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây đem gọt vỏ, chẻ khoai ra làm ba miếng dày khoảng 2cm, sau đó dùng dao răng cửa xắn ra thành từng miếng dày 2cm. Khi gọt khoai tây phải thả ngay vào nước lạnh để khoai không bị thâm đen. Sau đó vớt khoai ra rổ để ráo và để riêng ra
     hình 3
  • Bước 3: Hành tây đem lột vỏ, bổ cau. Tỏi bóc vỏ, đập giập.
     hình 4
  • Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng một chút dầu ăn, cho vào chảo một chút muối, cho khoai tây vào chảo chiên vàng. Sau khi chiên khoai tây xong, các bạn để khoai ra đĩa có lót giấy báo để thấm bớt dầu để hút bớt dầu.
     hình 5
  • Bước 5: Múc bớt dầu trong chảo ra, cho tỏi đã đập giập vào phi vàng. Khi tỏi vừa vàng vớt ra ngay và đổ phần thịt bò đã ướp vào chảo, xào thật nhanh tay cho thịt chín tái đều. Khi thịt bò chuyển màu, cho hành tây vào chảo xào chung với thịt, nêm lại gia vị cho vừa ăn, ngay sau đó cho khoai tây đã chiên vào đảo nhanh tay khoảng 5 giây rồi tắt bếp, bắc ra.
     hình 6
  • Bước 6: Bày thịt bò và khoai tây ra đĩa
     hình 7

Sau khoảng thời gian gia đình bạn đã ăn quá ngán với các món ăn truyền thống trong thực đơn ăn uống cũ. Vậy việc thay đổi thực đơn ăn uống cho gia đình bạn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời và món thịt bò xao khoai tây chiên sẽ là món ăn tuyệt hảo nhất rồi. Nhưng các bạn lo lắng về cách làm thịt bò xào khoai tây chiên sẽ khó và tốn nhiều thời gian vào bếp thì các bạn có thể lưu ngay hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn có một hướng dẫn nhanh nhất và chuẩn xác nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0