07/02/2018, 17:18

Cách làm bắp bò ngâm nước mắm ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết

Thịt bò là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Nếu như trước đây các bạn chỉ chế biến các món ăn liền thì nay bạn có thể chế biến ngay một hũ bắp bò ngâm nước mắm cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, chua ngọt ngâm kĩ nên đậm ...

Thịt bò là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Nếu như trước đây các bạn chỉ chế biến các món ăn liền thì nay bạn có thể chế biến ngay một hũ bắp bò ngâm nước mắm cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, chua ngọt ngâm kĩ nên đậm đà thì rất tuyệt luôn đó. Bạn có thể tìm hiểu để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp tết này.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn vào bếp tìm hiểu ngay cách làm bắp bò ngâm nước mắm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức

Nguyên liệu

  1. ½ kg bắp bò
  2. 1 cánh hồi
  3. 1 thảo quả
  4. 1 lóng tay củ gừng đập dập
  5. 1 miếng quế
  6. 2 tép tỏi đập dập
  7. 1,6 muỗng cafe dấm hay rượu
  8. 140g đường
  9. 160ml nước mắm
  10. 55ml giấm
  11. 110ml nước lọc
  12. 5-6 củ tỏi
  13. 2-3 trái ớt, ít hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm bắp bò ngâm nước mắm

  • Bước 1: Bắp bò mua về các bạn đem rửa sạch bắp bò, Llạng bỏ bớt phần mỡ xung quanh bắp cho gọn.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi lột vỏ, cắt lát.
     hình 3
  • Bước 3: Cho bắp bò, cánh hồi, thảo quả, củ gừng đập dập, quế, tỏi đập dập, 1,6 muỗng cafe giấm hay rượu vào nồi rồi thêm nước cho ngập thịt. Nấu cho thịt vừa mềm.
     hình 4
  • Bước 4: Bạn sẽ dùng xiên thử xem bắp đã vừa mềm chưa, vớt bắp bò cho vào thau nước đá để bắp nhanh nguội. Bạn xem đến khi bắp nguội thì vớt ra để ráo.
  • Bước 5: Nấu nước mắm gồm hỗn hợp gia vị: đường, nước mắm, dấm, nước đun sôi, để thật nguội.
     hình 5
  • Bước 6: Cho nguyên bắp hoặc xẻ đôi theo chiều dọc vào lọ, chế nước mắm vào lọ thịt. thêm 5-6 củ tỏi cắt lát và 2-3 trái ớt tươi cùng ít hạt tiêu. Đậy kín lọ, để khoảng 4-5 ngày là ăn được.
     hình 6
  • Bước 7: Khi ăn, bạn cắt bắp bò thành lát mỏng, bày ra đĩa.Cuốn bắp với rau sống,bún,bánh tráng và sử dụng nước mắm ngâm bò để chấm cuốn.
     hình 7

Vào những ngày tết truyền thống của dân tộc thì món bắp bò ngâm nước mắm sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho cả gia đình. Trong mâm cơm ngày tết với một đĩa bắp bò ngâm nước mắm ăn kèm với các loại bánh chưng vừa đậm đà của thịt bò, vừa giẻo từ bánh chưng thì còn gì tuyệt bằng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sợ rằng cách làm bắp bò ngâm nước mắm để vào bếp ngay để chế biến của gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0