31/05/2018, 18:07

Cách nấu bò kho khoai tây cà rốt kiểu Pháp cực ngon và lạ vị

Tôi vẫn còn nhớ cái lần đầu tiên tôi bước chân vào sài gòn, một nơi mà tôi luôn ước ao được đi đến. Sài gòn tấp nập với tất cả mọi thứ. Đặc biệt tôi thích ở đây là các món ăn ở các vùng miền đều có ở nơi này. Món đầu tiên mà tôi được ăn ở nhà chị tôi là món bò kho khoai tây. Một món mà tôi chưa ...

Tôi vẫn còn nhớ cái lần đầu tiên tôi bước chân vào sài gòn, một nơi mà tôi luôn ước ao được đi đến. Sài gòn tấp nập với tất cả mọi thứ.  Đặc biệt tôi thích ở đây là các món ăn ở các vùng miền đều có ở nơi này. Món đầu tiên mà tôi được ăn ở nhà chị tôi là món bò kho khoai tây. Một món mà tôi chưa nghe tên bao giờ chứ đừng nói là thưởng thức. qua 1 thời gian ở nhà chị cuối cùng tôi cũng đã học được cách nấu bò kho khoai tây cà rốt kiểu Pháp cực ngon và lạ vị. Cách chế biến cũng khá đơn giản thôi, nhưng cần phải tập trung để nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của người nấu. Zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thật rõ ràng làm thế nào để chế biến được món bò kho khoai tây ngon nhất có thể nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Một ký thịt bò tươi
    + Khoai tây: 3 củ vừa phải
    + Cà rốt: 1 củ nhỏ
    + Cà chua: 2 quả
    + 1/2 gói ngũ vị hương
    + Hành hoa: 2 nhánh
    + 1 bó nhỏ rau ngò
    + Những loại gia vị: tiêu xay, muối, hạt nêm

     hình 1

    Trình tự nấu bò kho khoai tây

    Bước 1: Chế biến các nguyên liệu

    • Thịt bò khi đã mua về rửa cho thật sạch, để khô bớt và thái vuông miếng vừa ăn.
    • Đổ thịt bò vô nồi, bỏ thêm ngũ vị hương với xíu tiêu bột với hạt nêm, đảo cho thật đều, ướp khoảng 20 phút cho ngấm.
    • Đặt nồi thịt lên trên bếp, xào cho miếng thịt săn lại. Tiếp theo bỏ thêm nước sạch sâm sấp mặt thịt, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa đun cho tới khi thịt mềm nhá. Nếu chúng ta có nồi áp suất thì việc nấu mềm thịt bò mau hơn rất nhiều. Tuy vậy, sử dụng xoong áp suất, chúng mình để ý cho thật ít nước thôi nghen.
    • Cà rốt, khoai tây nạo vỏ ngoài, rửa cho sạch. Khoai tây cắt hạt lựu lớn, còn cà rốt chúng mình cắt miếng ngắn, nhỏ.
    • Cà chua rửa sạch sẽ, bỏ núm, bổ ra làm 4.
    • Rau mùi, hành hoa nhặt bỏ lá già, vứt gốc, rửa cho sạch, cắt nhỏ.

     hình 2

    Bước 2: Tiến hành kho thịt bò với khoai tây

    • Bắt chảo lên trên bếp, bỏ dầu ăn vào đun nóng lên. Tiếp đó cho cà chua vô xào đến khi nhừ. Cho tiếp tục cà rốt và khoai tây vào xào cùng, cho thêm tí muối, bột nêm cho vừa miệng.
    • Lúc khoai tây và cà rốt thấm gia vị, chúng mình đổ vào cùng nồi thịt bò, đun tiếp để cho đến khi toàn bộ các nguyên liệu được chín nhừ he. Cà rốt và khoai tây phải bở, thịt bò mềm, nước kho hơi sánh mới đạt đấy.
    • Nếm thử và nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng 1 lần nữa sau đó nhắc xuống.

     hình 3

    Bước 3: Trang trí và dùng bò kho khoai tây

    • Cho thịt bò kho khoai tây vào bát, rắc hành hoa và rau mùi xắt nhỏ lên bên trên. Cũng có thể bỏ thêm tiêu bột nếu thích.
    • Như thế các bạn đã hoàn thành món bò kho khoai tây vừa thơm vừa ngon, hấp dẫn rồi đó.
    • Với bò kho khoai tây, chúng mình phải ăn lúc nóng mới ngon nghen.

     hình 4

    Yêu cầu đối với phương pháp nấu món bò kho khoai tây

    • Lựa chọn thịt bò để chế biến bò kho khoai tây, chúng ta phải lựa phần nạc có bì he. Lúc kho, bì bò sẽ khiến nước kho sánh thơm ngon, từng miếng thịt lại ngậy béo hấp dẫn.
    • Củ khoai tây chú ý lựa chọn khoai tây ta hay khoai tây của Đà Lạt, ruột vàng, tránh chọn vào khoai tây Trung Quốc đó.
    • Chỉ nên xào khoai tây và cà rốt cho ngấm gia vị, không xào chín hẳn nhá, vì nấu với thịt bò lâu mới ngấm mùi vị thịt bò vô miếng khoai tây, miếng cà rốt thêm tinh tế, lôi cuốn.

    Chị tôi bảo món này rất tốt cho cơ thể, tác dụng của thịt bò và khoai tây chắc các bạn cũng biết rõ rồi đúng không ạ. Những ngày ở nhà chị tôi được ăn rất nhiều món ăn ngon, nhưng tôi chỉ thích và học mỗi cách làm món bò kho khoai tây thôi. Món này mà bạn nào ốm ăn thường xuyên cũng có thể giúp bạn tăng cân đấy. Ghi ngay công thức vào sổ tay nội trợ nếu không sẽ quên đấy nhé. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng.

    0