30/05/2018, 09:40

Cách muối cà pháo ngon đúng chuẩn các cụ xưa

Cách muối cà pháo tưởng thì dễ lắm nhưng muối cà làm sao để cà pháo sau khi muối vừa giòn lại trắng ngần mới hay. Nhắc đến món cà pháo muối đã là người Việt ai mà chưa từng được thưởng thức qua chứ, đây là món ăn truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua. Như nhà thơ Tố Hữu từng miêu tả ...

Cách muối cà pháo tưởng thì dễ lắm nhưng muối cà làm sao để cà pháo sau khi muối vừa giòn lại trắng ngần mới hay. Nhắc đến món cà pháo muối đã là người Việt ai mà chưa từng được thưởng thức qua chứ, đây là món ăn truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua. Như nhà thơ Tố Hữu từng miêu tả “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” quả thật không sai. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp tìm hiểu cách muối cà pháo đạt chuẩn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cà pháo tươi
  2. 2 củ tỏi
  3. 1 chút muối, đường, nước mắm
  4. 3 quả ớt
  5. 1 hũ thủy tinh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà pháo đem phơi ngoài nắng khoảng 4 giờ cho cà pháo héo, đem cắt bỏ phần cuống rửa sạch với nước cho vào âu nước muối ngâm khoảng 15 phút vớt ra rửa sạch.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối cà pháo

Cho 1 thìa muối + 1 thìa đường vào nước đun sôi để nguội. Cho muối vào hũ thủy tinh rồi cho cà pháo lên trên rồi thêm nước muối đã pha vào sao cho ngập cà pháo. Cho lớp tỏi ớt lên trên dùng một vật cứng đè lên trên để cà không bị nổi lên khi muối bạn đậy kín nắp để khoảng 3 ngày.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành muối cà pháo

Cho cà pháo muối ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Nếu bạn mê mẩn món cà pháo muối hay bạn được sinh ra và lớn lên ở vùng miền Bắc và miền Trung chắc chắn biết trong mỗi bữa ăn không thể thiếu được đĩa cà pháo muối rồi. Chính vì thế chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách muối cà pháo sao cho ngon nhất chuẩn nhất để đến với các chị em nội trợ. Những trái cà pháo trắng giòn rụm ăn kèm với chén canh thì còn gì bằng nữa đúng không. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0