30/05/2018, 09:40

Cách làm sinh tố cam ngon hết sẩy, đẹp da lại tốt cho sức khỏe

Hãy thử biến tấu đồ uống cho mùa hè này thêm thú vị với cách làm sinh tố cam ngon tuyệt , thơm mát đẹp da lại tốt cho sức khỏe thôi nào. Cách làm sinh tố cam cực kỳ đơn gian, không mất thời gian mà lại rất sạch sẽ, kèm vào đó là tiết kiệm được chi phí rất nhiều Nước cam từ ...

Hãy thử biến tấu đồ uống cho mùa hè này thêm thú vị với cách làm sinh tố cam ngon tuyệt, thơm mát đẹp da lại tốt cho sức khỏe thôi nào.

Cách làm sinh tố cam

Cách làm sinh tố cam cực kỳ đơn gian, không mất thời gian mà lại rất sạch sẽ, kèm vào đó là tiết kiệm được chi phí rất nhiều

Nước cam từ trước đến nay vẫn luôn là loại đồ uống được lòng các chị em nhất. Với giá trị dinh dưỡng của nó, nước cam không chỉ đơn thuần là một loại quả dùng để giải khát, nó còn rất tốt cho sức khỏe trong việc cung cấp vitamin C, tăng cường tiêu hóa, hấp thụ, diệt khuẩn, ngăn ngừa tế bào ung thư, tốt cho tim mạch, đẹp da…

Ngoài ly nước cam thông thường, đôi lúc cũng thử nên biến tấu một chút với cách làm sinh tố cam, vừa mang đến cho bạn một ly nước uống cực ngon, vừa cho bạn cảm giác sảng khoái thú vị.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố cam:

Cam tươi: Hiện nay có rất nhiều loại cam Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng như cam Vinh, cam Hòa Bình, cam sành… Cam có màu xanh tươi, hoặc vàng sáng, rám nắng, sờ vào thấy không bị mềm nhũn, chỗ cuống không bị mục, có thể cảm nhận được các khía múi cam, cầm thấy nặng… chứng tỏ là cam tươi, mỏng vỏ và mọng nước.

Thực tế thì cam sành khá chua, gắt, sẽ không phù hợp với những người có sở thích hảo ngọt một chút. Hơn nữa cam sành nếu không lựa chọn kỹ, vỏ cùi dày nhưng tép cam ở trong bị khô, vắt được ít nước mà giá mua lại khá cao. Thông thường, giá cam ngon thường rơi vào mức 45 – 60k tùy thời điểm.

Việc tự học cách làm sinh tố cam tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà cũng khiến bạn yên tâm hơn về quá trình thực hiện, nguồn gốc của cam. Vì không ít trường hợp, ở ngoài quán thường sử dụng cam Trung Quốc, có giá thành thấp mà chất lượng thì không đảm bảo.

  • Sữa đặc hoặc đường
  • Sữa tươi có đường
  • Đá bào, máy xay sinh tố
  • Nước cốt dừa (tùy ý)

Cách làm sinh tố cam tươi ngon hết sẩy

Cam rửa sạch, có thể gọt bỏ lớp vỏ ngoài để giảm bớt vị đắng có trong vỏ cam khi vắt. Bổ cam làm đôi để vắt nước. Giữ lại 1 quả, bóc tép cam, để lúc say sinh tố xong, vẫn để 1 vài lát cam tươi nguyên tép tăng thêm độ ngon cho món đồ uống này.

Vắt nước cam

Vắt nước cam và giữ lại một ít tép cam

Bổ cam

Vắt nước cam và giữ lại một ít tép cam

Rửa sạch, lau khô máy xay sinh tố. Cho nước cam, tép cam, sữa tươi có đường, 1-2 thìa sữa đặc vào và bắt đầu xay nhuyễn. Bạn có thể cho 1 ít sữa đặc trước, sau đó nêm nếm thêm để phù hợp với khẩu vị của mình.

Xay nhuyễn đến khi thấy hỗn hợp đã mịn, đổ sinh tố cam ra cốc. Trang trí thêm vài lát cam tươi cho đẹp mắt.

sinh tố cam

Với cách làm sinh tố cam nhanh gọn này, ly nước cam thông thường dường như đã mang một hương vị mới

Sinh tố cam có mùi thơm thanh mát, màu vàng tươi sáng, vị ngọt dịu, có thêm độ mát lạnh của đá chắc chắn sẽ khiến bạn thấy ngon miệng, mát mẻ và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới đấy. Cách làm sinh tố cam cũng rất đơn giản, lại không hề tốn thời gian, chính vì thế bạn có thể thực hiện thứ đồ uống thơm ngon này hàng ngày cho gia đình.


0