30/05/2018, 09:40

Ấm bụng ngày lạnh với bánh pancake khoai tây ngọt mềm nóng hổi

Cách làm bánh pancake khoai tây là một trong món điểm tâm thơm ngon và bắt mắt hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè. B ánh pancake khoai tây là sự kết hợp của hương vị ngọt mềm của khoai tây hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của hẹ và chút ớt chuông cay cay, ngọt ngọt lạ miệng. Ngoài ra, ...

Cách làm bánh pancake khoai tây là một trong món điểm tâm thơm ngon và bắt mắt hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè. Bánh pancake khoai tây là sự kết hợp của hương vị ngọt mềm của khoai tây hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của hẹ và chút ớt chuông cay cay, ngọt ngọt lạ miệng. Ngoài ra, bánh pancake khoai tây còn có hình thức và màu sắc đẹp mắt nên sẽ khiến bạn mê mẩn khi nhìn thấy đầu tiên. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh pancake khoai tây nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g khoai tây
  2. 1/4 cup nước
  3. 1/2 muỗng cà phê muối
  4. 1/4 cup hẹ thái nhỏ
  5. Dầu ăn
  6. Ớt chuông
  7. Phần nước chấm: 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh xì dầu, 1 nhúm vừng rang chín
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, bổ thành miếng nhỏ. Ớt chuông đỏ, xanh thái miếng dài, mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pancake khoai tây

Cho khoai tây, hẹ, muối, nước vào máy xanh và xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào rây, hứng bát tô bên dưới để lấy nước. Chờ 1 phút để phần nước trong lắng xuống thì gạn lấy nốt phần bột đã lọt xuống bát.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, múc hỗn hợp bột khoai tây vào chảo, dàn mỏng và chiên vàng đều 2 mặt thì cho ớt chuông vào giữa bánh, dùng thì ấn xuống. Rán thêm 1 phút nữa thì tắt bếp. Pha nước chấm gồm xì dầu, giấm, hạt vừng vào bát nhỏ và trộn đều.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pancake khoai tây

Trình bày bánh pancake khoai tây ra đĩa và ăn kèm với nước chấm.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo, tỉ mỉ bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh pancake khoai tây xinh xắn, ngon miệng rồi nhé. Vào cuối tuần, hãy làm bánh pancake khoai tây cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Đặc biệt, vào những ngày se lạnh như thế này mà được nhâm nhi bánh pancake khoai tây nóng hổi, thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0