30/05/2018, 09:40

Bồ câu hầm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

Với bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ đến với phương pháp hầm để chế biến món ăn từ nguyên liệu chính là thịt chim bồ câu. Chắc chắn món bồ câu hầm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng sẽ làm hài lòng kể cả những người khó tính nhất. Bồ câu hầm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng ...

Với bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ đến với phương pháp hầm để chế biến món ăn từ nguyên liệu chính là thịt chim bồ câu. Chắc chắn món bồ câu hầm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng sẽ làm hài lòng kể cả những người khó tính nhất.

Bồ câu hầm thuốc bắc

Bồ câu hầm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

Nguyên liệu:

  • Chim bồ câu: 1 con
  • Hạt sen: 30gr
  • Nấm hương: 10 cái
  • Táo tàu: 5 quả
  • Ý nhĩ: 10gr
  • Kỳ tử: 10gr
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Mì chính, muối, nước mắm và rượu trắng.

Cách sơ chế:

Thuốc bắc

Thuốc bắc để hầm với chim bồ câu có thể tìm mua tại các nhà thuốc bắc

Gừng gọt vỏ rồi mang ra rửa sạch và thái lát mỏng. Hạt sen và nấm hương ngâm nước cho mềm rồi bạn tiến hành tách bỏ tim sen, rửa sạch và để ráo. Còn nấm hương thì rửa sạch rồi thái làm đôi và để ráo. Táo tàu, ý nhĩ và kỳ tử rửa sạch và để ráo.

Chim bồ câu làm sạch rồi rửa kỹ với nước và để ráo. Sau đó bạn thui bồ câu cho đến khi da có màu vàng và thịt có mùi thơm là được. Tiếp đến, nấu một nồi nước gừng có pha thêm 1 thìa rượu trắng cho sôi già thì cho bồ câu vào nấu khoảng 3 -5 phút. Bạn cần phải vớt hết bọt bẩn để cho nước trong rồi vớt chim bồ câu để ra đĩa.

Hạt sen và nấm hương

Hạt sen và nấm hương sẽ giúp món ăn thêm ngon và bổ dưỡng

Cách làm bồ câu hầm thuốc bắc như sau:

Sau khi bồ câu đã nguội bớt, bạn dùng mũi dao rạch một đường nhỏ dưới bụng của chim bồ câu rồi nhồi nấm hương, hạt sen và chút vị thuốc bắc vào trong bụng của chim. Sau khi nhồi nguyên liệu xong, bạn dùng tăm để ghim chắc lại cho nguyên liệu không bị tụt ra ngoài trong quá trình hầm.

Hầm chim bồ câu

Hầm chim bồ câu trong khoảng 45 – 50 phút là được.

Tiếp đến, cho chim bồ câu, hạt sen, nấm hương, ý nhĩ, kỳ tử và táo tàu còn lại vào nồi đất nhỏ, cho thêm 300ml nước lọc và nêm nếm thêm chút gia vị gồm mì chính, muối và nước mắm ngon vào cùng. Tiếp đó, đậy vung rồi hầm cho thịt chim bồ câu chín mềm. Thời gian hầm chín là khoảng 45 – 50 phút là được.

Món chim bồ câu hầm thuốc bắc ăn nóng mới ngon và tốt cho sức khỏe. Khi ăn, để cho món ăn thêm đậm đà bạn có thể làm thêm muối tiêu chanh để chấm kèm.

Món chim bồ câu hầm thuốc bắc có thời gian chế biến và cách chế biến cũng rất đơn giản, không cầu kỳ để bạn có thể thực hiện. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này tại nhà.


0