30/05/2018, 01:20

Cách làm xôi bọc tôm ngon ai ăn cũng thích ai nhìn cũng yêu

Cách làm xôi bọc tôm chỉ cần chút thời gian vào bếp cùng biến hóa đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến món xôi đây là một trong những món ăn quen thuộc của các gia đình Việt chắc bạn đã từng thưởng thức qua nhiều rồi. Nhưng bây giờ chỉ chút biến ...

Cách làm xôi bọc tôm chỉ cần chút thời gian vào bếp cùng biến hóa đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến món xôi đây là một trong những món ăn quen thuộc của các gia đình Việt chắc bạn đã từng thưởng thức qua nhiều rồi. Nhưng bây giờ chỉ chút biến tấu nhỏ của chúng tôi bạn đã có thể chế biến ngay một đĩa xôi bọc tôm hấp dẫn rồi. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món xôi bọc tôm nhé.

Nguyên liệu:

  1. Tôm tươi
  2. Gạo nếp
  3. Bã ngô
  4. Giấm gạo.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn vo sạch gạo với ngô và thêm chút nước vào, nấu chín cơm bằng nồi cơm điện. Khi cơm chín bạn có thể trộn đều lên để nguội.

 hình 2

Tôm đem rửa sạch, bóc vỏ rút chỉ đen trên tôm đi. Thêm chút rượu và ớt vào nồi luộc chín tôm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm xôi bọc tôm

Rải cơm lên túi bọc thức ăn bạn đặt tôm vào giữa và chừa lại phần đuôi. Tiến hành nắm chặt cơm thành hình tròn và cố định bao ni lông ở phía ngoài.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm xôi bọc tôm

Khi ăn bạn tháo bao ni lông ra cho cơm năm ra đĩa.

 hình 5

Nếu các bé nhà bạn bữa sáng khá là lười ăn và bạn phải vỗ về mãi bé mới ăn vậy chúng tôi có cách này. Bạn có thể chuẩn bị sẵn chút nguyên liệu rồi chế biến món xôi bọc tôm cho các bé cùng thưởng thức. Chắc chắn các bé sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến với hình dáng ngộ nghĩnh đáng yêu như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của bạn cho xem. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0