30/05/2018, 01:20

Cách làm đậu phụ viên chiên chay ngon thơn giòn hấp dẫn

Cách làm đậu phụ viên chiên chay ngon thơn giòn hấp dẫn chế biến từ đậu phụ là nguyên liệu rất thông dụng và rất hay được sử dụng để chế biến cho các món ăn chay. Cách làm đậu phụ viên chiên vàng giòn rụm là món chay được biến tấu từ đậu chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. ...

Cách làm đậu phụ viên chiên chay ngon thơn giòn hấp dẫn chế biến từ đậu phụ là nguyên liệu rất thông dụng và rất hay được sử dụng để chế biến cho các món ăn chay. Cách làm đậu phụ viên chiên vàng giòn rụm là món chay được biến tấu từ đậu chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Có những nguyên liệu rất đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau cùng chút sáng tạo lúc chế biến sẽ mang lại cho bạn những món ngon mới lạ và thu hút đến không ngờ. Mâm cơm chay hôm nay bạn còn đang phân vân chọn thực đơn cho mình? Vậy hãy thử ngay món đậu phụ viên chiên chay này cùng icachlam.net nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  • + Đậu phụ: 2 bìa
  • + Cà rốt: ½ củ
  • + Óc đậu: 50g
  • + Bột ngô: 30g
  • + Trứng gà: 1 quả
  • + Bột mì: 100g
  • + Gia vị cần dùng: Dầu mè + đường + hạt tiêu + hạt nêm chay + muối
 phần 1

Cách làm đậu phụ viên chiên ngon

Bước 1: Đậu phụ bạn cắt nhỏ rồi cho vào khăn mỏng, sạch, vắt cho đậu ra nước.

 phần 2

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi.

 phần 3

Rau mùi bạn nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 3: Bạn cho đậu phụ vào bát tô to, đeo bao tay nilon rồi dùng tay bóp đậu phụ cho nhuyễn và mịn hơn.

Cho cà rốt + rau mùi + bột mì + bột ngô + trứng gà + óc đậu vào trộn đều. Vì là món chay nên bạn sử dụng trứng gà công nghiệp nhé.

 phần 4

Cho gia vị gồm: ½ thìa cafe đường + ½ thìa cafe tiêu trắng + ½ thìa cafe bột nêm chay + 1 thìa cafe muối + 1 thìa cafe dầu mè rồi dùng tay bóp cho các nguyên liệu và gia vị trộn đều vào nhau.

 phần 5

Bước 4: Cho chảo lên bếp, đổ dầu nhiều nhiều vào chảo sao cho lúc chiên dầu có thể ngập mặt của viên đậu.

Khi dầu nóng già, bạn vo đậu thành các viên rồi thả vào chảo chiên cho đến khi đậu chín vàng đều mặt thì vớt ra ngoài để ráo dầu.

 phần 6

Sau khi chiên xong bạn xếp đậu ra đĩa, trang trí chút rau mùi hay cà rốt tỉa hoa cho đẹp mắt rồi bắt đầu thưởng thức ngay nhé.

Chúc bạn có đĩa đậu viên chiên chay thật ngon nha! Hãy luôn ủng hộ webanngon chúng tôi.


0