30/05/2018, 01:20

Cách làm salad trộn thịt bò xào mới nghe đã chảy nướng miếng

Cách làm salad trộn thịt bò xào nghe tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình một món ăn mới rồi. Không khó để chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn vào bếp làm ra cho mâm cơm trưa một món ăn mới không giống với những món ...

Cách làm salad trộn thịt bò xào nghe tưởng khó chế biến nhưng thực ra lại dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình một món ăn mới rồi. Không khó để chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn vào bếp làm ra cho mâm cơm trưa một món ăn mới không giống với những món ăn cũ nữa rồi. Salad luôn là món ăn thích hợp vào những ngày hè của gia đình. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến salad trộn thịt bò xào nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt thăn bò
  2. 1 búp xà lách
  3. 2 quả trứng gà
  4. 2 quả cà chua
  5. 1 củ hành tây
  6. Tỏi, ớt, chanh
  7. Nước tương, dầu mè, nước mắm, mật ong, tương ớt, sốt mayonnaise
  8. Hạt nêm, đường, dầu ăn, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch thái lát mỏng vừa ăn rồi ướp cùng ít nước tương + nước mắm + hạt nêm + đường + hạt tiêu + mật ong để ngấm gia vị.

 hình 2

Búp salad đem rửa sạch thái nhỏ, hành tây bóc vỏ thái múi cau, cà chua rửa sạch thái mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm salad trộn thịt bò xào

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng, đổ hành tây vào xào đến khi chín tới cho thịt bò vào xào đều thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

 hình 4

Pha nước mắm chua ngọt gồm nước mắm + đường + nước cốt chanh + nước lọc vào với nhau rồi cho tỏi + ớt băm vào khuấy đều.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm salad trộn thịt bò xào

Cho salad + cà chua + thịt bò + hành tây + trứng ra bát + nước mắm ngọt trộn đều.

 hình 6

Dành ra 30 phút đã có thể vào bếp chế biến ngay món salad trộn thịt bò xào thay đổi hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình rồi. Không mất quá nhiều thời gian nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp được rồi nhé. Hương vị của món ăn thì trên cả tuyệt vời luôn rồi với lớp thịt bò dai dai đậm đà tan chảy cùng phần cà chua,xà lách, hành tây thanh mát và tí rau thơm còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0