30/05/2018, 01:20

Cách nấu thịt ba rọi kho ngon đậm đà hương vị đánh bay nồi cơm

Cách nấu thịt ba rọi kho sao cho thơm ngon đậm đà hương vị nhất chắc chắn sẽ là một gợi ý hoàn hảo nhất trong những ngày mưa như thế này. Thịt ba rọi được xem là một trong những nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn các gia đình. Chắc chắn bạn đã từng thưởng thức qua thịt ba rọi ...

Cách nấu thịt ba rọi kho sao cho thơm ngon đậm đà hương vị nhất chắc chắn sẽ là một gợi ý hoàn hảo nhất trong những ngày mưa như thế này. Thịt ba rọi được xem là một trong những nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn các gia đình. Chắc chắn bạn đã từng thưởng thức qua thịt ba rọi nướng, thịt ba rọi ngâm nước mắm, thịt ba rọi kho tiêu. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến thịt ba rọi kho cho bữa ăn.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt ba rọi
  2. 4 đầu củ hành
  3. 1 củ tỏi
  4. 2 ớt trái
  5. Gia vị: Tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm, muối, nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ đem rửa sạch với chút nước muối để loại hết mùi hôi trên thịt đi trước khi đem chế biến. Đem xả lại với nước sạch và tiến hành thái thành những lát mỏng vừa ăn bạn không nên thái quá to thịt sẽ không được đậm đà.

 hình 2

Tỏi bóc lớp vỏ ngoài băm nhỏ ra, ớt và đầu hành đem rửa sạch rồi băm nhuyễn hỗn hợp ra rồi để ra một chiếc chén.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu thịt ba rọi kho

Bạn cho thịt vô nồi với 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa hạt tiêu, hạt nêm, ớt, tỏi, đầu hành băm nhuyễn và cùng 1 thìa dầu ăn vào trộn đều và ướp ít nhất trong 15 phút để thịt ngấm trước khi bạn đem kho.

 hình 4

Bắc một nồi lên bếp đợi dầu ăn nóng cho tỏi, ớt vào phi thơm đổ hết thịt đã ướp vào trong nồi để lửa lớn xào đến khi thịt săn lại. Bạn cho tiếp 1/2 chén nước lọc vào để kho đến khi nồi thịt sôi đều thì để lửa nhỏ xuống rồi thêm một ít nước mắm để tạo màu đẹp hơn cho nồi thịt.

 hình 5

Bạn sẽ tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa miệng gia đình bạn, nếu nhạt quá bạn có thể thêm chút nước mắm cho đậm đà. Để lửa liu riu đến khi nước trong nồi sánh lại được với nhau thông thường sẽ trong 10 phút.

Bước 3: Hoàn thành nấu thịt ba rọi kho

Bạn lấy thịt ba rọi kho ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng để thưởng thức.

 hình 6

Trong những ngày trời se lạnh như thế này bạn có thể chế biến một nồi thịt ba rọi kho chiêu đãi cho cả nhà. Chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ yêu thích món ăn này cho xem với lớp thịt ba chỉ kho mềm tan cùng vị đậm đà chắc chắn sẽ là một sự gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn. Bạn đang muốn đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho bữa ăn thì gợi ý của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0