30/05/2018, 01:20

Cách làm bún trộn gà áp chảo ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà

Cách làm bún trộn gà áp chảo không khó chế biến chút nào chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì món bún trộn gà áp chảo còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị ăn uống ...

Cách làm bún trộn gà áp chảo không khó chế biến chút nào chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì món bún trộn gà áp chảo còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình. Bạn không cần phải ra bất kì hàng quán nào để mua đồ ăn sáng nữa, mà bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp cùng ilamdep chế biến món bún trộn gà áp chảo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 gói mì gạo
  2. 2 phần thịt đùi gà
  3. 1/2 quả dưa leo thái sợi
  4. 1/4 củ cà rốt thái sợi
  5. 1 cây xà lách thái sợi
  6. Hành khô chiên
  7. Gia vị ướp gà: 1 củ sả, 15g tỏi băm, 15g gừng băm, 5g đường, 7.5ml nước mắm
  8. Nước sốt: 1 củ hành khô băm nhỏ, 1 tép tỏi băm nhỏ, 2 quả ớt thái nhỏ, 2 quả chanh vắt nước, 45ml nước mắm, 30ml nước, 30g đường nâu, 15g tương ớt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà đem rửa sạch cho vào bát thêm 1 củ sả băm, 15g tỏi băm, 15g gừng băm, 5g đường, 7.5ml nước mắm vào trộn đều để ướp trong 20 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bún trộn gà áp chảo

Cho 1 củ hành khô băm nhỏ, 1 tép tỏi băm nhỏ, 2 quả ớt thái nhỏ, 2 quả chanh vắt nước, 45ml nước mắm, 30ml nước, 30g đường nâu, 15g tương ớt vào chén trộn đều.

 hình 3

Cho bún khô vào nồi nước luộc qua rồi vớt ra cho ráo nước.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng rồi thả thịt gà vào áp chảo đến khi có màu vàng nâu hai mặt bạn gắp ra, dùng dao thái thành những miếng vừa ăn.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bún trộn gà áp chảo

Cho bún vào bát, xếp thịt gà + xà lách + dưa chuột + cà rốt + hành khô chiên + nước sốt đã trộn lên trên để thưởng thức.

 hình 6

Nhắc đến món bún trộn đây là một món ăn khá là quen thuộc trong thực đơn ăn uống của gia đình. Chỉ chút biến tấu đơn giản bạn đã có thể chế biến cho gia đình một đĩa bún trộn gà áp chảo đổi mới khẩu vị ăn uống của gia đình. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp đùi gà dai dai thêm những sợi miến gạo sần sật và phần rau củ thanh mát còn gì bằng nữa. Chắc chắn sẽ là một món ăn mới cho khẩu vị, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0