30/05/2018, 01:20

Cách nấu lẩu gà ngon ngất ngây đón gió mùa đông về

Cách nấu lẩu gà không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn cũng có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Trong những ngày se lạnh thế này mà có một nồi lẩu gà để thưởng thức thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Bạn có thể dành ra chút thời gian để vào bếp chuẩn bị ...

Cách nấu lẩu gà không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn cũng có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Trong những ngày se lạnh thế này mà có một nồi lẩu gà để thưởng thức thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Bạn có thể dành ra chút thời gian để vào bếp chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết tiến hành chế biến cho gia đình một nồi lẩu nóng hổi hấp dẫn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến, vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến lẩu gà.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà ta
  2. 300g nấm kim châm
  3. 200g nấm hương
  4. 200g nấm rơm
  5. 1 bó rau cải cúc, rau muống, cải thảo
  6. Gia vị: Hành khô, sả, ớt, gừng, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn
  7. 2 miếng đậu hũ
  8. 1/2 trái bắp mỹ, 1/2 củ khoai môn, 1 trái cà chua
  9. Ngò gai, hành lá, me chua
  10. Bún tươi.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà đem làm sạch chặt thành những miếng vừa ăn cho vào tô ướp cùng hạt nêm và muối đem ướp đều cho ngấm gia vị trước khi đem chế biến.

 hình 2

Khoai môn gọt vỏ rửa sạch thái miếng vuông vừa ăn, bắp để nguyên cùi trắng cắt khúc ngắn khoảng 2cm. Các loại nấm đem rửa sạch cắt gốc ngâm với nước muối trước khi chế biến, các loại rau bạn đem nhặt sạch để ráo nước cắt thành những đoạn vừa ăn, cà chua đem rửa sạch thái múi cau. Me ngâm cùng chút nước nóng dằm nát chắt lấy phần nước cốt, đậu hủ non cắt miếng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu gà

Nước lẩu: Cho chân, cổ, cánh gà vào nồi thêm 2 lít nước vào hầm cùng chút sả đập dập và gừng thái lát để nước dùng ngon ngọt hơn. Hầm trong 45 phút cho có vị ngọt bạn thêm phần trái bắp mỹ và khoai môn vào nấu cùng 15 phút đổ chút rượu trắng và cà chua để lửa nhỏ đun.

 hình 5

Thịt gà: Bạn đem lọc riêng phần thịt gà thái miếng vừa ăn cho vào tô ướp cùng muối, đường, ngũ vị hương, ớt, hạt nêm, nước mắm trộn đều để 15 phút cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng thả hành tím phi thơm bạn mới cho thịt gà vào xào đều tay đến khi chín bạn đổ vào nồi nước dùng đậy nắp lại đun sôi.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu lẩu gà

Cho nấm, đậu hũ non vào nồi nước lẩu nấu trong 10 phút mới cho các loại rau ăn kèm vài cùng. Lấy bún cho vào chén chan nước dùng để thưởng thức.

 hình 6

Nhiều người sẽ nghĩ món ăn khó chế biến nhưng đó là bạn chưa nắm được công thức chế biến thôi, bây giờ chỉ cần dành ra 15 phút vào bếp bạn vẫn đã có thể chế biến rồi. Nếu bạn đã thường xuyên ăn lẩu hải sản, lẩu gà nấm, lẩu cá rồi bạn đang muốn đổi vị ăn uống cho gia đình mình thì gợi ý món lẩu gà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ mê tít với hương vị món ăn mang đến cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0