30/05/2018, 01:20

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn “tốn cơm” ngày mưa

Cách làm sườn xào chua ngọt chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là món ăn được sử dụng thường xuyên trong chế biến thực đơn. Bây giờ chỉ chút biến tấu nho nhỏ của chúng tôi bạn đã có thể chế biến món sườn xào chua ngọt kiểu mới đổi mới khẩu vị người ăn. Trong những ...

Cách làm sườn xào chua ngọt chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là món ăn được sử dụng thường xuyên trong chế biến thực đơn. Bây giờ chỉ chút biến tấu nho nhỏ của chúng tôi bạn đã có thể chế biến món sườn xào chua ngọt kiểu mới đổi mới khẩu vị người ăn. Trong những ngày rảnh rỗi thế này bạn có thể dành ra chút thời gian để chế biến món sườn xào chua ngọt đổi vị ăn uống cho gia đình. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến sườn xào chua ngọt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g sườn non
  2. Ớt chuông: Đỏ, xanh, vàng mỗi màu 1/2 trái
  3. 1 củ hành tây nhỏ
  4. Bột năng, muối, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, giấm
  5. Hành, tỏi, ớt, ngò.
Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn "tốn cơm" ngày mưa hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn non rửa sạch chặt thành những miếng vừa ăn cho một nồi nước lên bếp cùng chút nước cho sườn vào chần sơ qua cho hết mùi hôi.

Vớt sườn ra tô cho ráo nước và bạn ướp cùng 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn "tốn cơm" ngày mưa hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sườn xào chua ngọt

Khi sườn thấm gia vị bạn lăn sườn qua một lớp bột năng và cho dầu ăn vào một chiếc chảo khác bắc lên bếp đun nóng.

Bạn thả sườn vào chiên đến khi vàng đều hai mặt là có thể vớt sườn ra đĩa.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn "tốn cơm" ngày mưa hình 3

Cắt nhỏ ớt chuông và hành tây thành những miếng vừa ăn. Bạn pha nước số chua ngọt gồm: 2 muỗng giấm ăn, 1 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm, 2 tép tỏi băm, 1 trái ớt băm vào chén trộn đều.

Bắc một chảo khác lên bếp cho dầu ăn và ít hành tím băm vào phi thơm. Cho tất cả ớt chuông vào xào đến khi chín tới bạn cho sườn vào xào chung rồi thêm hành tây và nước sốt chua ngọt vào cùng. Bạn có thể hòa chút bột năng vào tí nước và cho vào sườn xào cho hỗn hợp sệt lại là bạn có thể tắt bếp.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn "tốn cơm" ngày mưa hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm sườn xào chua ngọt

Múc sườn xào chua ngọt ra đĩa thêm chút hành ngò trang trí.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon ăn "tốn cơm" ngày mưa hình 5

Sườn heo cũng được xem là một trong những nguồn dinh dưỡng được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của gia đình. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua sườn nướng mật ong, sườn kho tiêu, sườn chiên bây giờ chắc chắn làm sao có thể bỏ qua được món sườn xào chua ngọt. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn được cơm trong những ngày như thế này hương vị thì không chê vào đâu được nên ai cũng sẽ hài lòng thôi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0