30/05/2018, 01:20

Độc đáo với cách làm súp bánh mì cho bữa sáng ngày đông

Buổi sáng mùa đông giá rét thức dậy mà được thưởng thức một bát súp bánh mì ấm nóng thì quá là tuyệt vời luôn. Đặc biệt món súp này còn có hành tây nên giúp làm ấm, giữ nhiệt cho cơ thể, cùng với bánh mì mềm mại và nước súp lỏng rất tốt cho tiêu hóa khi mới ngủ dậy nữa chứ. Vậy mùa đông sắp đến ...

Buổi sáng mùa đông giá rét thức dậy mà được thưởng thức một bát súp bánh mì ấm nóng thì quá là tuyệt vời luôn. Đặc biệt món súp này còn có hành tây nên giúp làm ấm, giữ nhiệt cho cơ thể, cùng với bánh mì mềm mại và nước súp lỏng rất tốt cho tiêu hóa khi mới ngủ dậy nữa chứ. Vậy mùa đông sắp đến rồi, bạn hãy cùng giadinh.blog học cách làm súp bánh mì đơn giản ngay sau đây nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr bánh mì
  2. 1 củ hành tây
  3. 3 tép tỏi
  4. 250ml nước luộc gà
  5. lá húng tây, lá thyme (cỏ xạ hương)
  6. 30gr bơ nhạt
  7. 150ml sữa tươi không đường
  8. muối, hạt nêm, hạt tiêu

cách làm súp bánh mì

Bước 1 : Bánh mì dùng dao cắt hạt lựu vừa ăn, kích cỡ khoảng 1cm.

 - hình 1

Bước 2 : Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng như hình bên dưới
 - hình 2

Bước 3 : Tỏi bóc vỏ, dùng nạo để bào thật nhỏ
 - hình 3

Bước 4 : Đặt nồi lên bếp, cho một chút bơ vào trong chảo, đến khi bơ tan chảy hết thì bạn cho bánh mì vào rán vàng giòn. Sau đó đổ sữa tươi vào đun cùng đến khi sôi thì tắt bếp.
 - hình 5

Bước 5 : Trong một chiếc nồi khác, bạn đun chín hành tây cùng với nước hầm gà, tỏi và một chút lá thyme. Sau khi nồi hành tây sôi thì bạn đổ phần bánh mì ở bước 4 vào đun cùng thêm khoảng 10 phút cho hành tây chín mềm thì tắt bếp.
 - hình 4

Nêm nếm thêm muối, hạt nêm, hạt tiêu cho vừa miệng và một chút lá húng tây rồi múc ra bát thưởng thức món súp bánh mì nóng hổi này bạn nhé.
 - hình 6

Trong những ngày trời giá lạnh, bạn hãy đổi món cho bữa sáng của nhà mình với cách làm súp bánh mì cực đơn giản trên đây nhé. Một món súp vừa đảm bảo năng lượng, dinh dưỡng mà lại rất thơm ngon nữa chứ. Chúc các bạn có bữa sáng thật ngon miệng với món súp bánh mì nhé.

0