15/06/2018, 11:25

Cách chế biến món thịt thỏ nấu rượu vang đỏ siêu độc đáo

Thỏ nấu rượu vang đỏ là món ăn mang đậm phong cách Châu Âu, thường được dùng trong thực đơn nhà hàng, nhưng bạn hoàn toàn có thể chế biến để thưởng thức ngay tại nhà cũng rất tuyệt nhé. Nói đến món hầm rượu vang thì bò hầm rượu vang đỏ là thông dụng nhất, ngoài ra, các chị em nội trợ cũng hay ...

Thỏ nấu rượu vang đỏ là món ăn mang đậm phong cách Châu Âu, thường được dùng trong thực đơn nhà hàng, nhưng bạn hoàn toàn có thể chế biến để thưởng thức ngay tại nhà cũng rất tuyệt nhé. Nói đến món hầm rượu vang thì bò hầm rượu vang đỏ là thông dụng nhất, ngoài ra, các chị em nội trợ cũng hay chế biến gà nấu rượu vang, tuy nhiên, thay vì những hương vị đã quen thuộc thì đổi mới một chút với cách làm thịt thỏ nấu rượu vang đỏ sẽ khiễn bữa ăn độc đáo hơn nhiều.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt xông khói: 0,2 kg
+ Cần tây: 2 -3 cây
+ Bơ: 1 thìa
+ Cà rốt: 1/2củ
+ Thỏ: 1 con (1kg)
+ Hành tây: 1/2 củ
+ Gia vị: muối, tiêu đen, dầu ăn
+ Hạt nêm
+ Bột mì, cà chua hộp, rượu vang đỏ

Cách làm thỏ nấu rượu vang đỏ:

– Trước khi bắt đầu nấu món ăn ta cần chuẩn bị trước những nguyên liệu cần dùng, để riêng, như vậy sẽ tiện hơn khi bắt tay vào chế biến món ăn.

– Cần tây cùng hành tây ta nhặt, rửa sạch rồi thái khúc 3cm, cà sốt cũng làm sạch, thái hình móng lợn.

– Thịt xông khói chỉ cần thái thành miếng vừa.

– Thỏ sau khi làm sạch thì thái miếng bản to chừng 10 cm rồi cho vào âu ướp cùng hành tây, cà rốt, cần tây, boaro và nửa lít rượu vang đỏ, thêm chút tiêu và để cả ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

– Sau thời gian ướp thịt ta để riêng thịt thỏ và rau củ.

– Bắc chảo nấu sôi dầu thì cho từng miếng thịt thỏ vào chiên cho vàng.

– Đun chảu bơ và xuống từ từ bột mì và lại từ từ chế nước vào chảo, chú ý sao cho hỗn hợp bột mì vào bơ quyện sánh với nhau thì trút hỗn hợp này sang nồi nấu.

– Thả tiếp thịt xông khói, thịt thỏ, các loại rau củ vào nồi cùng 1 bát tô nước, thêm nước sốt cà chua, 3 thìa rượu vang và chút hạt nêm, vừa đun sôi vừa chú ý hớt bọt.

– Nấu thịt thỏ trong khoảng nửa tiếng thì thịt sẽ chín mềm, lúc này ta gắp riêng thịt ra và bỏ hết phần xác rau củ nấu cùng.

– Bày thịt thỏ ra đĩa sau lòng, chan nước sốt lên trên là món ăn hoàn chỉnh.

Món thịt thỏ nấu rượu vang đỏ có hương rượu vang rất độc đáo, vị thịt thỏ cũng khá lạ so với những món thịt thường dùng trong chế biến món ăn nên sẽ khiến cho người thưởng thức có được cảm nhận mới lạ và quyến rũ bất ngờ.


0