15/06/2018, 11:25

Tinh tế bữa cơm gia đình với cách làm món trứng hấp vân cực bắt mắt

Cách nấu trứng hấp vân là công thức chế biến không chỉ coi trọng hương vị món ăn mà còn nhấn mạnh vào cách trình bày, nên thưởng thức món ăn này không chỉ đơn giản là được ăn ngon mà còn là thưởng thức nghệ thuật. Trứng hấp tuy có nhiều kiểu, nổi bật có trứng hấp kiểu Nhật , độc đáo, mới lại ...

Cách nấu trứng hấp vân là công thức chế biến không chỉ coi trọng hương vị món ăn mà còn nhấn mạnh vào cách trình bày, nên thưởng thức món ăn này không chỉ đơn giản là được ăn ngon mà còn là thưởng thức nghệ thuật. Trứng hấp tuy có nhiều kiểu, nổi bật có trứng hấp kiểu Nhật, độc đáo, mới lại hoặc đơn giản như trứng hấp thịt,…cách nấu trứng hấp vân vẫn được yêu thích hơn cả trong số những món ngon mỗi ngày, không chỉ người lớn mà hương vị cũng như cách bày trí của món ăn cũng khiến trẻ nhỏ thích thú vô cùng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mọc sống: 200 g
+ Gia vị: Nước mắm, mỡ, mì chính, hạt tiêu, rau mùi, mì chính, dây buộc, giấy trắng hoặc là chuối
+ Trứng vịt: 2 quả
+ Nấm hương, mộc nhĩ: 5 g

Cách làm trứng hấp vân:

– Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng vào 2 bát riêng vào đánh tan cả 2 phần trứng.

– Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi rồi thực hiên tráng trứng, nhưng cũng tráng riêng lòng trắng và lòng đỏ.

– Cho hạt tiêu cùng mì chính vào mọc sống rồi đánh cho thật dẻo.

– Cho nấm hương vào bát nước ngâm cho nở rồi cắt chân nấm, rửa sạch lại và cho ra rổ.

– Tiếp tục làm tương tự với mộc nhĩ, với những cánh to ta cắt thành 2,3 phần.

– Rải lá trứng lên một khay sạch rồi quết một lớp mỏng giò sống lên trên, tiếp đến ta rải nấm hương rồi mộc nhĩ, quết tiếp 1 lớp mỏng giò.

– Lá trứng còn lại ta cũng làm tương tự.

– Xếp so le 2 lớp trứng vừa chuẩn bị rồi quấn lại theo vòng tròn, dùng lá chuối hoặc giấy trắng quấn chặt bên ngoài và dùng dây cố định miếng trứng.

– Cho trứng vào xửng hấp chín trong 20 phút.

– Khi trứng chín ta láy khỏi xửng hấp, chờ cho nguội thì bóc lớp dây và vỏ quấn ngoài rồi thái khoanh vừa ăn, bày lên đĩa là món ăn hoàn thành.

Món trứng hấp vân sử dụng nhiều loại nguyên liệu thơm ngon nên hương vị vô cùng quyến rũ, thêm vào đó cách trình bày món ăn cũng rất bắt mắt nên thưởng thức món ăn này không chỉ đơn thuần là ăn no, mà còn là ăn ngon và thậm chí là thưởng thức nghệ thuật nữa đó nha!


0