15/06/2018, 11:36

Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu cực ngon

Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu thật ra vô cùng đơn giản, nó không hề khó khăn hay đòi hỏi kỹ thuật gì cầu kỳ như chị em vẫn tưởng đâu nhé. Chỉ có thời gian chờ đợi trứng chín là hơi lâu xíu thôi, khoảng 3-4 tuần tùy loại trứng bạn dùng để muối. Trứng muối là món ăn được nhiều người ưa ...

Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu thật ra vô cùng đơn giản, nó không hề khó khăn hay đòi hỏi kỹ thuật gì cầu kỳ như chị em vẫn tưởng đâu nhé. Chỉ có thời gian chờ đợi trứng chín là hơi lâu xíu thôi, khoảng 3-4 tuần tùy loại trứng bạn dùng để muối. Trứng muối là món ăn được nhiều người ưa thích để ăn cùng cơm, cháo và đặc biệt để làm nhân bánh trung thu. Chị em có thể tự làm trứng muối ngay tại nhà vừa ngon, rẻ lại đảm bảo an toàn về chất lượng nữa chứ. Đây là kinh nghiệm của mẹ mình làm trứng muối mà mình học được để làm sao khi muối trứng vừa thơm mà lại có màu đẹp bắt mắt nè. Cả nhà cùng tham khảo nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng: Số lượng tùy ý
+ Nồi + Lưới lọc + Tủ lạnh + Cốc/Thìa
+ Lọ thủy tinh
+ Giấm + Nước + Nước đá
+ Đường + Củ cải đỏ + Muối + Hạt tiêu

Cách làm trứng muối thơm ngon:

– Để làm trứng muối thơm ngon và yên tâm về chất lượng hơn bạn nên chọn trứng gà/ vịt hay trứng chim cút mà nhà nuôi thì lòng đỏ của trứng sẽ to hơn và có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với trứng mua ngoài chợ.

– Nhưng quả trứng cỡ nhỏ hoặc trung bình khi bạn ngâm muối sẽ dễ ngấm gia vị hơn so với quả trứng to. Vậy nên nếu làm trứng gà sẽ nhanh chín hơn so với trứng vịt còn làm bằng trứng chim cút sẽ nhanh chín hơn trứng gà.

Bước 1: Bạn cho trứng gà vào nồi sau đó đổ ngập nước lạnh từ 2-2,5cm. Để trứng không bị vỡ bạn cho thêm chút giấm trắng hòa vào nước ngâm trứng.

Bước 2: Cho trứng lên bếp đun lửa to đến khi sôi thì bạn cho nhỏ lửa lại để trứng không va đập vào nhau tránh cho trứng bị vỡ. Trứng bạn để luộc trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Để trứng muối được nhanh chín, không bị lòng đỏ và róc vỏ thì khi luộc trứng xong bạn để ngâm trong 15 phút.

Bước 4: Bạn chuẩn bị chậu đá lớn và 1 bát tô nước để đá tan rồi ngâm những quả trứng vào trong nước lạnh khoảng 5 phút.

Bước 5: Cho 1 lít nước + 100ml nước giấm táo + 50g đường cát + 2 thìa canh hạt tiêu + 1 muỗng cà ri + 1 muỗng mù tạt + 1 thìa đường + vài bông thảo quả rang thơm vào chảo lớn rồi đun sôi hỗn hợp trong 5 phút.

Bước 6: Bạn tiếp tục cho củ cải xắt hạt lựu vào nước và đun sôi trong khoảng 10 phút. Cho nước muối ra khỏi bếp và bạn lọc qua cái rây mắt dày chút để không bị vương lại cặn nhỏ trong nước. Xếp trứng vào lọ thủy tinh rồi rót nước muối vào cho ngập trứng sau đó đậy nắp thật chặt để không cho không khí vào. Cách làm trứng muối ở trên bạn có thể ăn sau 1 tháng. Bạn chú ý là phải bảo quản trứng muối trong tủ lạnh, nếu lấy ra ngoài để sử dụng thì chỉ để ngoài khoảng 1 giờ thôi nhé bởi vì ăn trứng để ngoài lâu dễ bị ngộ độc lắm.

– Với cách làm trứng gà muối bạn có thể làm tương tự như trên nhé. Với cách làm trứng cút muối bạn có thể thưởng thức sau 2 tuần.

– Cách làm trứng muối bánh trung thu làm nhân bánh của chiếc bánh trung thu truyền thống vào mỗi dịp rằm tháng 8 được chế biến hoàn toàn tương tự nha.

Chúc bạn có món trứng muối thành công.


0