15/06/2018, 11:36

Cách nấu chè con ong dẻo hơn kẹo với màu vàng nâu đặc trưng

Cách nấu chè con ong như thế nào cho khéo léo nhất đó là chè vừa dẻo lại thơm mùi gừng và hương hồi. Với công thức sau đây của mình đảm bảo cách làm món chè con ong của bạn không kém cạnh chè con ong bán ngoài chợ và đặc biệt hơn là bạn sẽ có thêm một món chè ngon để “chảnh” với ...

Cách nấu chè con ong như thế nào cho khéo léo nhất đó là chè vừa dẻo lại thơm mùi gừng và hương hồi. Với công thức sau đây của mình đảm bảo cách làm món chè con ong của bạn không kém cạnh chè con ong bán ngoài chợ và đặc biệt hơn là bạn sẽ có thêm một món chè ngon để “chảnh” với chồng ^^. Chắc chắn với bài hướng dẫn lần trước các bạn đã thành công với cách nấu chè bà cốt cùng với cách nấu chè bưởi rồi. Thành công tiếp tục thành công hãy cùng mình học cách nấu xôi chè con ong nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 500g
+ Đường đen: 300g
+ Gừng: 1 củ nhỏ
+ Lạc rang, vừng rang
+ Thảo quả: 1 quả

Cách làm chè con ong:

Bước 1:

– Gạo nếp nên chọn loại gạo nếp cái hoa vàng để cách nấu chè con ong bằng đường được dẻo mọng và thơm nữa. Gạo nếp vo sạch và ngâm nước qua đêm để gạo ngậm nó nước, khi nấu gạo dẻo và mọng.

– Gừng rửa sạch nhưng không nên gọt vỏ nhé, có vỏ gừng thì mới thơm. Gừng mang giã lấy nước cốt, nếu không thấy nước gừng bạn có thể đổ lưng chén nước con vào và chắt lấy nước hoặc lọc qua rây.

Bước 2:

– Gạo nếp trộn với muối rồi đem nấu thành cơm nếp hoặc đồ xôi. Khi có xôi thì xới đều và để nguội.

– Đường thường hay đóng thành phên, vì vậy bạn dùng dao gọt hoặc bào mỏng để đường nhanh tan.

– Thảo quả thì đem rang rồi nghiền mịn. Bạn có thể cho vào túi vải đem nấu với nước đường.

Bước 3:

– Chuẩn bị 1 nồi vừa để nấu chè, cho đường và 1,5 bát nước rồi thả túi thảo quả vào đun cho đến khi đường tan và sánh lại thì ta cho tủi thảo quả ra ngoài, thả xôi, gừng vào, nấu nhỏ lửa, thỉnh thoảng ta dùng đũa quấy cho xôi khỏi bị khê nhé. Nấu đến khi nước đường cạn thì bạn tắt lửa.

Bước 4:

– Việc khó nhất của những ai lần đầu với cách làm chè con ong ngon là lượng nước làm sao cho vừa để chè không bị nhão mà cũng không quá khô. Mẹo nhỏ là khi cho xôi vào, ngoáy đều mà nước đường vừa xâm xấp mặt gạo thì vừa, nếu nhiều quá bạn phải chắt bớt đi.

Bước 5:

– Cho chè ra đĩa, rắc lạc và vừng rang lên, để nguội là bạn có thể thưởng thức. Cách nấu chè con ong như trên có vị ngọt mạnh, chè có mùi thơm, ấm của gừng. Nếu nấu đúng cách bạn hoàn toàn có thể để được vài ngày trong điều kiện thời tiết bình thường nhé!.

Chè con ong ngon là loại chè rất dẻo nhưng các hạt gạo nếp vẫn còn nguyên hạt, chè mang màu vàng nâu tự nhiên thơm mùi gừng và thảo quả. Chúc bạn thành công với cách làm chè con ong ngon này nhé!


0