15/06/2018, 11:36

Cách làm bánh đa nem cuốn ngon nhất với cách pha nước chấm nem bí truyền

Cách làm bánh đa nem cuốn ngon với cách gói đơn giản, nguyên liệu rất dễ kiếm không quá cầu kì nhưng cho hương vị thơm ngon và ngọt, đặc biệt bánh đa nem thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ vì chỉ cần bánh đa nem có khá nhiều chất dinh dưỡng tốt. Nhưng để có cách làm bánh đa nem ngon nhất ngoài ...

Cách làm bánh đa nem cuốn ngon với cách gói đơn giản, nguyên liệu rất dễ kiếm không quá cầu kì nhưng cho hương vị thơm ngon và ngọt, đặc biệt bánh đa nem thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ vì chỉ cần bánh đa nem có khá nhiều chất dinh dưỡng tốt. Nhưng để có cách làm bánh đa nem ngon nhất ngoài công thức và cách làm chúng ta cần thêm sự tỉ mỉ và cách pha nước chấm nem nữa. Chúng ta có thể thay thịt bằng hải sản để có cách làm bánh đa nem hải sản đấy! Các bạn hãy cùng 8 món ngon mỗi ngày theo dõi cách làm bánh đa nem cuốn nhé

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt sấn vai xay: 500g
+ Hành tây: 1 củ
+ Củ đậu: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Hành tươi, rau mùi, mộc nhĩ, nấm hương
+ Trứng gà: 1 quả
+ Miến khô: 30g
+ Gia vị, hạt tiêu, bánh đa nem

Sơ chế:

– Hành hoa bạn đem rửa thật sạch và thái nhỏ phần lá còn phần củ còn lại bạn đập dập ra rồi bằm nhỏ. Hảnh tây lột đi vỏ già, thái mỏng rồi băm nhỏ. Củ đậu và cà rốt ta gọt vỏ, bào sợi mỏng. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước ấm cho nhanh nở rồi gọt phần chân, thái chỉ nhỏ. Rau mùi rửa sạch và thái nhỏ. Miến đem ngâm nở mềm thì cắt ngắn 2 cm.

– Cách làm bánh đa nem ngon: Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng thì bạn chọn 1 bát tô to hoặc cho vào nồi con rồi cho tất cả các nguyên liệu vào, nêm nguyên liệu với hạt tiêu, chút mắm, bột canh, mì chính rồi ướp nhân nem trong khoảng 10 phút, sau đó dùng đũa đảo đều lên.

– Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, muốn cho chắc chắn bạn có thể xào thịt với gia vị trước khi đem trộn với các nguyên liệu khác nhé. Sau khi trộn nhân nem bạn hãy đập trứng vào. Cách làm bánh đa nem mềm là trứng phải quyện với nhân mà không chảy nước, muốn nhân nem không bị chảy nước bạn hãy tách phần lòng trứng ra, đem tráng chín lòng trắng trứng rồi thái nhỏ cho vào trộn cùng với nhân. Bạn cũng không nên đập trứng quá sớm vì trứng sẽ làm nhân chảy nhiều ra nước, khi nào rán bạn mới đập trứng vào đều là gói luôn nhé.

– Bình thường bánh đa nem thường giòn và khô, nên bạn muốn dễ gói thì nên làm ẩm bánh trước khi gói nhé. Bạn chuẩn bị một chiếc ăn sạch, xấp với một chút nước sao cho khăn ẩm để đó. Đặt một chiếc thớt nhựa hoặc mâm làm mặt phẳng gói bánh. Trải bánh ra thớt sau đó dùng khăn ẩm lau 2 mặt rồi cho nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh sau đó gấp 2 mép lại và cuộn kín. Lưu ý không nên cuộn quá chặt tay vì khi có nhiệt độ nóng nhân sẽ nở ra, bánh sẽ dễ bị bục nhé.

– Làm nóng dầu trong chảo sau đó cho nem vào rán ngập dầu. Các bạn rán đến khi thấy nem vàng, giòn là được. Cách làm bánh đa nem giòn là bạn nên rán với lửa vừa và dầu ngập bánh nhé. Nếu bạn rán dưới lửa bé sẽ làm bánh lâu chín và ngấm nhiều dầu, bạn rán với ít dầu khiến bánh dễ bị cháy.

– Khi nem chín bạn dọn ra dùng nóng với nước chấm tỏi ớt chua ngọt. Ngoài ra các bạn có thể chuẩn bị thêm dưa góp và rau sống để ăn kèm theo.

Mách nhỏ: Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5. Tức là 1 thìa mắm, 1 thìa giấm, 1 thìa đường, 5 thìa nước lọc. Tuy vậy tỉ lệ này có thể điều chỉnh phù hợp theo khẩu vị của mỗi người và việc chị em sử dụng nước mắm và giấm loại nào. Chúc bạn thành công với món bánh đa nem nhé!


0