15/06/2018, 11:36

Cách làm món trứng vịt lộn hầm ngải cứu thuốc bắc bồi bổ sức khỏe cho cả nhà

Cách làm món trứng vịt lộn hầm ngải cứu . Sau những ngày làm việc học tập căng thẳng các thành viên đều mệt mỏi và cần tiếp thêm năng lượng để tiếp tục hành trình. Nếu đang phân vân vì chưa biết chọn món nào cho phù hợp thì mình khuyên bạn nên chọn món trứng vịt lộn hầm ngải cứu thuốc bắc . Đây ...

Cách làm món trứng vịt lộn hầm ngải cứu. Sau những ngày làm việc học tập căng thẳng các thành viên đều mệt mỏi và cần tiếp thêm năng lượng để tiếp tục hành trình. Nếu đang phân vân vì chưa biết chọn món nào cho phù hợp thì mình khuyên bạn nên chọn món trứng vịt lộn hầm ngải cứu thuốc bắc. Đây một món ăn rất ngon và rất bổ dưỡng. Với những hương thơm đặc trưng của các loại thuốc bắc và vị đặc biệt của rau ngải cứu sẽ làm trứng vịt lộn sẽ bớt ngán đi rất nhiều. Mình sẽ hướng dẫn thật cụ thể cách làm trứng vịt lộn tần ngải cứu thật ngon nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 quả trứng vịt lộn
+ Nửa bó ngải cứu
+ 1 gói gia vị thuốc Bắc
+ ½ muỗng cà phê bột canh
+ Gừng tươi

Cách hầm trứng vịt lộn ngãi cứu:

– Bạn chọn trứng vịt lộn có con vừa phải là hợp lý nhất để thực hiện cách làm món trứng vịt hầm ngải cứu ngon  nhé. Nếu mua trứng con non thì nấu sẽ không ngọt và ngon, còn trứng già quá thì dễ tạo cảm giác sợ khi ăn. Đem trứng rửa sạch, cho vào luộc cùng với một chút muối.

– Rửa sạch các nguyên liệu trong gói gia vị thuốc Bắc rồi cho vào nồi nước, đun lửa vừa. Trứng sau khi luộc chín và để nguội thì bóc bỏ vỏ và lớp màng trắng bên trong. Ngải cứu cần chọn loại thật tươi nhé, sau đó nhặt lấy những lá ngon và rửa sạch đi nhé! Đó là yêu cầu cơ bản của cách hầm trứng vịt lộn với ngải cứu ngon.

Khi thấy  nồi gia vị thuốc Bắc sôi thì cho trứng vịt  cùng ngải cứu vào, nêm vào ½ muỗng cà phê bột canh rồi đun tiếp cho ngải cứu chín.

Mùi thơm hấp dẫn phải không? Cả nhà hãy ăn nóng để trứng không bị tanh và có cảm giác ngon miệng hơn nhé. Thật đơn giản để có một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới nhỉ. Chúc bạn ngon miệng với món trứng vịt lộn hầm thuốc bắc ngải cứu này nhé!


0