15/06/2018, 11:36

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai ngon mát dễ làm

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai ngon: Đậu xanh là món ăn thanh nhiệt giải độc rất tốt, có nhiều cách để chế biến đậu xanh thành món ăn. Và một món vừa có thể làm món ăn vặt rất ngon lại vừa giúp giải nhiệt đó là món chè đậu xanh phổ tai . Như các bạn đã biết cách nấu chè đậu xanh ngon không khó, ...

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai ngon: Đậu xanh là món ăn thanh nhiệt giải độc rất tốt, có nhiều cách để chế biến đậu xanh thành món ăn. Và một món vừa có thể làm món ăn vặt rất ngon lại vừa giúp giải nhiệt đó là món chè đậu xanh phổ tai. Như các bạn đã biết cách nấu chè đậu xanh ngon không khó, nguyên liệu ít và rất dễ tìm mua. Ngoài ra nếu bạn có thời gian một chút thì có hai cách để món chè đậu xanh của chúng ta đậm đà hơn đó là cách nấu chè đậu xanh phổ tai bột bángcách nấu chè đậu xanh phổ tai nước cốt dừa. Cũng bật mí cho bạn một bí quyết là với cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt bạn sẽ giữ được phần lớn các dưỡng chất có trong đậu xanh nhé. Vì khi dùng đậu xanh đã tách làm 2 hoặc đậu đã tẩy vỏ thì dưỡng chất đã bị mất đi một ít qua quá trình phơi sấy rồi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh hạt còn nguyên vỏ: 200g
+ Phổ tai: 1 nhúm nhỏ
+ Đường trắng: 100g
+ Muối: 1/2 thìa

Cách nấu chè đỗ xanh phổ tai ngon:

Bước 1: Rửa sạch đậu xanh bằng cách cho nước vào ngập đậu, vớt bỏ những hạt nổi lên, xả nước  nhiều lần đến khi đậu sạch cát và bụi bẩn. Ngâm đậu trong nước khoảng 2-3h cho đậu mềm để nấu nhanh hơn, nếu bạn không có thời gian thì nấu ngay vẫn được. Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt như thế này sẽ ngon hơn đó.

-2

Bước 2: Phổ tai cũng rửa sạch và ngâm cho nở mềm trước khi nấu nhé. Nếu sợi phổ tai quá dài bạn có thể cắt ngắn lại cho dễ ăn hơn.

-3

Bước 3: Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị ta bắt đầu cho nước vào đậu và bắt lên bếp nấu với lửa lớn, lúc đậu sôi bừng lên bạn vớt bọt bỏ đi rồi hạ lừa nhỏ lại và nấu như vậy cho tới khi đậu mềm nhừ.

-4

Bước 4: Khi nhìn thấy hạt đậu xanh nở ra và đã hơi mềm thì sẽ cho phổ tai vào nấu chung. Đậu đã nhừ và phổ tai đã chín bạn mới cho đường vào nêm vừa miệng là xong rồi nhé. Ở bước này bạn phải chú ý là chỉ cho đường vào khi đậu xanh đã mềm, nếu bạn cho đường vào sớm đậu lâu chín lắm đấy.

-5

– Một biến tấu từ cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt trên là món chè đậu xanh bột báng. Ở cách nấu chè đậu xanh phổ tai bột báng thì bột báng bạn chỉ cần cho vào trước phổ tai một chút là được. Bột báng cũng nên ngâm nước cho mềm trước khi nấu nhé.

– Nếu bạn là fan của những món ăn có vị béo và không sợ tăng cân thì bạn có thể thử cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa. Nước cốt dừa cho vào chè trước khi tắt lửa cũng được, còn nếu ai muốn giữ nguyên hương vị béo ngậy đậm đà của dừa thì sẽ cho vào chè lúc ăn (cách này thì nên ướp lạnh nước cốt dừa trước, khi ăn bạn chỉ lấy phần nước cốt đặc nổi lên trên mà thôi).

– Với các món chè đậu xanh này bạn có thể ăn nóng hay lạnh đều rất ngon, mà cách nấu chè đậu xanh phổ tai thì quả thật là rất đơn giản phải không các bạn. Ngoài ra, nếu có thời gian các bạn có thể thử làm chè đậu xanh rong biển hoặc chè đậu xanh khoai lang, cả hai đều ngon tuyệt đấy! Ah còn 1 món mình quên giới thiệu đó là cách nấu chè đậu xanh phổ tai nha đam cũng rất ngon và thanh mát đó các bạn, các bạn hãy làm để thay đổi khẩu vị ăn nhé. Chúc các bạn có món chè đậu xanh như ý!


0