15/06/2018, 11:36

Cách nấu bún bò Huế đơn giản mà ngon đậm đà hương vị miền Trung

Cách nấu bún bò Huế đơn giản mà ngon: Bạn là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, dù ở bất cứ vùng nào của đất nước, chắc hẳn không ai là không nghe danh món bún bò Huế miền Trung thơm ngon lẫy lừng, thể hiện sự khéo léo và sự tài hoa của con người xứ Huế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ...

Cách nấu bún bò Huế đơn giản mà ngon: Bạn là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, dù ở bất cứ vùng nào của đất nước, chắc hẳn không ai là không nghe danh món bún bò Huế miền Trung thơm ngon lẫy lừng, thể hiện sự khéo léo và sự tài hoa của con người xứ Huế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu bún bò huế của người huế nấu ngon như ngoài quán, không thất lạc hương vị đâu nhỉ? Vậy thì mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cách làm bún bò huế của mình nhé, đảm bảo thơm ngon mà còn hấp dẫn hơn ở quán nữa đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xương ống bò: 1,5 kg
+ Thịt bò bắp: 200 g
+ Thịt giò khoanh: 200 g
+ Móng lợn : 1 cái
+ Mắm ruốc Huế : 1 thìa cà phê
+ Hành lá, hành hương, 1 củ hành tây nhỏ
+ Giá đỗ, rau thơm, rau răm, ngò và một bó rau xà lách nhỏ
+ Tiết lợn đã luộc chín: 1 miếng
+ Ớt bột cay và ớt màu điều
+ Muối, tiêu, đường, nước mắm ngon

– Cách nấu bún bò huế chính gốc ngon đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều, giờ thì bắt tay vào làm nhé!

– Trước tiên, bạn cần chuẩn bị mắm ruốc, đây chính là chìa khóa để nấu bún bò huế đúng cách chuẩn không cần chỉnh. Bạn hòa 1 thìa mắm ruốc vào với lưng bát con nước, dùng đũa quấy cho tan hoàn toàn và để qua đêm, đến sáng hôm sau bạn sẽ thấy 1 lớp nước đỏ nổi lên trên, bạn hớt lớp nước đó ra để vào 1 bát sạch khác nhé!

– Tiếp theo, bạn làm xương ống, rồi cho xương, bò bắp, giò khoanh vào nồi, rồi cho 1 thìa cà phê muối vào đun sôi với nước. Khi nước sôi, bạn dùng đũa khuấy đều lên rồi tắt bếp, vớt xương ra, rửa sạch, đổ nước xương ra rồi rửa sạch nồi. Sau đó, cho xương, thịt vào nồi ninh với lửa nhỏ. Bạn nhớ cắt khúc sả, đập dập, thả ngay vào nồi xương nhé!

– Đầu trắng của hành lá bạn cũng cắt ra, đập dập rồi thả ngay vào nồi xương, thêm đường, mì chính, muối để  ngọt nước dùng nha bạn!

– Khi nồi xương ninh sôi, bạn cho nước mắm ruốc đỏ vừa dùng vào, trong quá trình ninh sôi xương, bạn lưu ý hớt bọt ra nếu có nhé!

– Tiếp đó, bạn chuẩn bị rau: Giá đỗ bạn đem rửa sạch. Hành lá, hành tây đem cắt nhỏ. Rau diếp (xà lách), rau thơm, ngò, rau răm đem rửa sạch, trộn đều tất cả các loại rau này vào nhau.

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì bạn cho hành khô, hành hương vào phi thơm, tiếp tục cho thêm sả băm nhỏ vào, thêm ớt chưng đảo đều lên rồi tắt bếp, đổ vào nồi xương đang ninh. Bạn thêm nước màu vào và nêm gia vị cho nước dùng vừa ăn nhé! Bạn cũng đừng quên kiểm tra bắp bò xem đã chín chưa nhé, cách kiểm tra rất đơn giản thôi, bạn dùng đũa xiên qua được thì là chín rồi đấy, vớt thịt ra rồi để nguội, thái lát.

– Tiết lợn nếu sống bạn có thể cho vào nồi nước dùng để luộc. Riêng xương và giò khoanh bạn nấu thêm 20 phút nữa, ninh đến khi giò mềm là được rồi bạn nhé! Bạn có thể tùy theo khẩu vị mà nêm nước dùng ngọt tùy thích nhé, nước dùng ngọt hơn là cách nấu bún bò huế nam b nha bạn!

– Tiếp theo, bạn phi thơm hành khô, cho ớt bột và chút nước sôi vào, sau đó bạn đun sôi lên, rồi tắt bếp!

– Cách nấu bún bò Huế ngon nếu bạn thực hiện tuần tự như sau:

– Để bún ra bát tô, xếp bắp bò, giò, tiết lên trên rồi chan nước dùng, rồi bạn rắc thêm chút hành lá, hành tây, ăn kèm với rau sống sẽ ngon và dậy mùi hơn hẳn đấy!

– Nếu bạn thích ăn món bún trộn thay vì có nước dùng, thì cách nấu bún bò trộn đơn giản hơn nhiều bạn đó bạn à! Bún chần với nước sôi, sau đó bày vào bát to cùng với giá đỗ, thêm rau diếp, rau mùi, lạc rang đã bỏ vỏ giã dập, hành phi, thịt bò xào lên trên, cho nước trộn đã gia giảm chua cay mặn ngọt vào ( như nước chấm nem đó bạn!). Bạn nên chú trọng việc pha nước chấm để món ăn ngon như ý nhé!

Vậy là cách nấu bún bò Huế truyền thống là như vậy đó, hi vọng các bạn sẽ thích thú khi bắt tay vào chế biến món ăn đậm đà hương vị xứ Trung này!

Chúc các bạn thành công!


0