15/06/2018, 11:51

Cách làm ngao xào húng quế ngon mà quá đơn giản

Cách làm ngao xào húng quế được xem là món ăn khá ngon mỗi khi đi ăn tại nhà hàng hay tại các quán ốc ven đường, vị ngọt của ngao hòa quyện với mùi thơm của rau hứng làm nên món ăn ngon khó tả. Để giúp các bạn có thể tự làm món này ở nhà mà vẫn ngon như ngoài quán, mình xin giới thiệu cách làm ...

Cách làm ngao xào húng quế được xem là món ăn khá ngon mỗi khi đi ăn tại nhà hàng hay tại các quán ốc ven đường, vị ngọt của ngao hòa quyện với mùi thơm của rau hứng làm nên món ăn ngon khó tả. Để giúp các bạn có thể tự làm món này ở nhà mà vẫn ngon như ngoài quán, mình xin giới thiệu cách làm món ngao xào húng quế ngon đúng điệu, cùng theo dõi và làm thử nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g ngao
+ 3 tép tỏi
+ 4 quả ớt đỏ
+ 1 nắm húng quế
+ Vài cây hành lá
+ Gia vị: 2 muỗng canh bia, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh đường

-1

Bước 1: Khi mua ngao về bạn phải ngâm ngao vào nước. Để cách làm món ngao xào húng ngon yêu cầu ngao phải sạch, không bị sạn vì ngao vốn sống ở biển mà. Các bạn rửa ngao sau đó cho vào nước muối loãng có thả vài lát ớt ngâm chừng nửa ngày cho ngao thật sạch. Vớt ngao và rửa sạch lớp vỏ và để ráo. Hành tươi cắt bỏ rễ, nhặt sạch lá úa rửa và cắt khúc dài chừng 1 ngón tay. Húng quế bạn ngắt riêng từng lá, rửa thật nhẹ với nước để rau không bị dập nát. Tỏi bóc vỏ và thái lát mỏng. ớt cũng thái lát chéo và mỏng. Sơ chế xong nguyên liệu bây gờ chúng ta sẽ đến với cách nấu ngao xào húng quế nào.

-2

Bước 2: Để chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào, thêm tỏi ớt và đầu hành trắng vào phi thơm. Các bạn chú ý có cả ớt nên nhớ đảo nhẹ tay và không cúi mặt sát quá sẽ dễ bị ớt bắn vào mặt làm rát hay bỏng nhé. Khi các nguyên liệu đã dậy mùi thì trút ngao vào đảo nhanh tay chừng 20 giây rồi đổ bia vào.  Trong cách chế biến món ngao xòa húng quế có thêm thành phần bia sẽ làm cho ngao có vị thơm và hấp dẫn hơn rất nhiều, tuy nhiên bạn chỉ đổ bia sam sấp mặt ngao thôi nhé vị nhiều quá sẽ giống như nấu canh mất mà ngao sẽ bị đắng.

-3

Bước 3: Đợi ngao há miệng thì thêm dầu hào, nước tương vào đảo đều nhưng hết sức nhẹ tay để ngao không bị rơi ra khỏi vỏ. Đậy nắp và đun nhỏ lửa chút cho ngao thấm gia vị.-4

Khi đã ngấm gia vị rồi bạn cho húng quế vào đảo nhẹ và tắt bếp, bắc chảo ra khỏi bếp và cùng thưởng thức.

-5

cách làm ngao xào húng quế đơn giản bạn có thể làm món khai vị cho bữa tiệc của mình hay đơn giản làm món nhậu lai rai cho ông xã cũng khá tuyệt vời đấy. Nếu không ăn được cay bạn nên cho ớt vừa phải để cả gia đình cũng thưởng thức được nhé.Chúc các bạn thành công.


0