15/06/2018, 11:51

Cách làm vịt nướng mật ong đơn giản tại nhà

Cách làm vịt nướng mật ong : Vịt nấu chao hay vịt quay đã quá quen thuộc rồi, vì vậy hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn bí quyết làm vịt nướng mật ong vừa ngon lạ miệng lại khá đơn giản dễ làm nữa. Chuẩn bị cho cách nấu vịt nướng mật ong bao gồm: Nguyên liệu cần có cho món ăn này ...

Cách làm vịt nướng mật ong: Vịt nấu chao hay vịt quay đã quá quen thuộc rồi, vì vậy hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn bí quyết làm vịt nướng mật ong vừa ngon lạ miệng lại khá đơn giản dễ làm nữa. Chuẩn bị cho cách nấu vịt nướng mật ong bao gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt: 1,5 kg
+ Mật ong: 3 thìa cà phê
+ Chanh: 1 quả, Hành khô: 1 củ, Tỏi: 1 củ
+ Đường: 2 thìa cafe, Nước mắm: 1 thìa, mì chính
+ Bột bắp: ½ thìa cà phê
+ Dụng cụ: Lò nướng

-1

Bước 1: Vịt mua nguyên con hoặc mua theo miếng đều được, nên lựa vịt cỏ thịt non ăn mềm và ngọt hơn. Rửa sạch vịt sau đó cắt khía thịt để khi ướp sẽ thấm gia vị hơn và nướng cũng nhanh chín hơn. Sau đó bóc vỏ hành khô và tỏi sau đó băm nhỏ, để ½ số tỏi lại làm nước chấm còn lại cho vào ướp thịt vịt, cho thêm mật ong và các gai vị khác ướp chừng 30 phút. cách chế biến món vịt nướng mật ong ngon là phải biết tẩm ướp sao cho thật đều, khi nướng mới tạo mùi thơm. Mật ong phải phủ một lớp mỏng toàn bộ da vịt khi nướng không bị cháy.

-2

Bước 2: Cho 1 thìa nước cốt chanh và một thìa caphê đường cùng chút nước vào khuấy đều để đường tan hết. Đợi chừng 30 phút lấy vịt ra dội nước sôi lên bề mặt da sau đó rưới hỗn hợp canh đường lên, bí quyết làm vịt nướng mật ong này sẽ làm cho da vịt bóng và giòn lâu. Sau đó xếp vịt vào khay và cho vào lò nương ở 250 độ trong khoảng thời gian 75 phút để vịt chín đều và lớp da chuyển sang màu vàng óng là được.

-3

Ngoài ra một nguyên liệu đi kèm cũng khá quan trọng đó là nước chấm. Trong khi chờ vịt chín, bạn cho 1 thìa café đường vào cũng bột bắp và chút nước khuấy tan. Để chảo lên bếp cho 1 muống dầu ăn vào và cho tỏi vào phi thơm cuối cùng đổ hỗn hợp nước chấm vào đun sôi, tắt bếp và đổ ra chén. Đợi nước chấm vịt nguội hẳn thì văt ½ quả chanh vào. Vậy là đã hoàn thành xong nước chấm để món vịt nướng mật ong của chúng ta hoàn hảo hơn.

-4

Với cách làm vịt nướng mật ong đơn giản như thế này hẳn sẽ làm hải lòng bạn và gia đình, không quá cầu kì, không tốn nhiều chi phí đổi lại bạn sẽ có một đĩa vịt quay hấp dẫn.

Khi vịt chín chặt thành miếng và cũng thưởng thức nào.


0