15/06/2018, 11:52

Cách làm cải thìa sốt dầu hào đơn giản mà ngon

Cách làm cải thìa sốt dầu hào : Nếu các món giàu chất đạm làm bạn chán ngán thì cách làm cải thìa sốt dầu hào nấm đông cô của mình hôm nay sẽ làm bạn hài lòng bởi vị ngon khó cưỡng và phương pháp làm đơn giản. Cùng vào bếp và làm với mình nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 450g ...

Cách làm cải thìa sốt dầu hào: Nếu các món giàu chất đạm làm bạn chán ngán thì cách làm cải thìa sốt dầu hào nấm đông cô của mình hôm nay sẽ làm bạn hài lòng bởi vị ngon khó cưỡng và phương pháp làm đơn giản. Cùng vào bếp và làm với mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 450g cải thìa (còn gọi cải chíp)
+ 10-12 cái nấm hương tươi (hoặc nấm đông cô)
+ 15ml dầu thực vật
+ 3 tép tỏi băm nhỏ, 1,5ml dầu ăn, 2,5g muối
+ Làm nước sốt: 7,5ml dầu hào, 5ml dầu mè, 10ml xì dầu, 1,5g muối, 10g bột ngô, 120ml nước

-1

Bước 1: Đầu tiên mình xin nói qua về cải chíp, để cách làm cải thìa sốt dầu hào ngon  khi bạn ra chợ nên lựa những bó cải mọng nước, còn tươi non. Mua về thì nhặt bỏ lá già, úa rửa thật sạch sau đó chẻ đôi cây chải chíp. Nấm hương tươi thì cắt bỏ phần gốc già, căt chéo mũ nấm để xào cho đẹp.

Bước 2: Cho nước vào một nồi lớn đun đến khi sôi thì cho rau cải chíp vào chần mềm. Ở bước này bạn nên thêm ít dầu ăn và muối để giúp cải chip có màu xanh đẹp mắt, độ giòn và ngon hơn. Khi rau mềm tì vớt ra để ráo.

-2

Bước 3: Đổ tất cả các nguyên liệu làm sốt vào một chén nhỏ và trộn đều. Đối với việc làm món cải thìa sốt dầu hào thì sốt chính là điểm quan trọng để tạo nên vị ngon của món ăn này, do đó các bạn nên chú ý trong vấn đề pha chế tỉ lệ sốt nhằm làm cho món ăn thêm đậm đà hơn.

Bước4: Đổ chừng 1 muỗng dầu ăn vào chảo đợi nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, trút nấm hương vào xào cho đến khi nấm mềm, săn lại. Đảo nhanh tay để nấm không bị cháy và thấm đều vị tỏi. Khi nấm săn lại thì cho nước sốt vào, đảo đều.-3

Đun chừng 30 giây cho nước sốt dày lên, nhớ đun nhỏ lửa để không bị tràn ra nếu bạn đun trong chảo nhỏ.

-4

Cải thìa sốt dầu hào nấm đông cô không chỉ ngon về mặt hương vị mà còn được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, trong nấm có chứa rất nhiều thành phần chất chỗng oxi hóa và trong cải thìa thì lại chứa nhiều vitamin, quả thực sự kết hợp này thật hoàn hảo phải không nào.

-5

Xếp cải chíp ra đĩa cho thật đẹp, gắp nấm lên trên và đổ nước sốt lên mặt và thưởng thức. Cách làm cải thìa sốt dầu hào đơn giản này hẳn sẽ là một sự lựa chon khá lý tưởng cho những người muốn ăn chay hay giảm cân đấy.

Cùng vào bếp và thử làm món ăn mới lạ này nhé!


0