15/06/2018, 11:52

Cách làm nem chua rán tẩm bột giòn ngon tại nhà đơn giản

Cách làm nem chua rán : Có rất nhiều loại nem khác nhau và nem chua rán là một trong những ẩm thực đặc sắc của hà nội, với vị giòn tan trong từng cuộn nem khiến chúng ta không thể nào cưỡng lại được khi nhập tiệc cùng món ăn này. Để giúp các bạn có thể làm nem chua rán tại nhà thật ngon mà ...

Cách làm nem chua rán: Có rất nhiều loại nem khác nhau và nem chua rán là một trong những ẩm thực đặc sắc của hà nội, với vị giòn tan trong từng cuộn nem khiến chúng ta không thể nào cưỡng lại được khi nhập tiệc cùng món ăn này. Để giúp các bạn có thể làm nem chua rán tại nhà thật ngon mà không cần phải ra quán, làm với số lượng thả ga mà không lo vấn đề về chi phí và giá cả. Hôm nay mình xin giới thiệu cách làm nem chua rán giòn đúng chất hà thành nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500gr thịt heo xay có lẫn mỡ, 200gr bì heo
+ 2 tép tỏi băm; 1 củ hành tím băm
+ 1/2 muỗng cafe bột baking powder
+ 1 muỗng cafe tiêu bột, 1/2 muỗng cafe muối
+ 2 muỗng canh nước đá thật lạnh (hoặc dùng viên đá nhỏ)
+ 2 muỗng canh bột nem chua Thái
+ Bột chiên xù, 1 muỗng canh nước mắm, đường

-1

Bước 1: Đầu tiên các bạn đem bì heo rửa sạch, luộc chín bì thái sợi nhỏ giống như bạn làm nem thịt vậy. Cách làm nem chua rán ngon thì trước tiên bạn phải để cho bì được giòn bằng cách khi luộc chín bì thì thả ngay vào thau nước lạnh có đá cục cho bì giòn, sau đó vớt ra thái sợi mỏng. Đối với thịt xay bạn có thể mua ngoài chợ hoặc mua thịt về tự xay, để thịt trên ngăn đá đến khi thấy hơi đông cứng lại thì lấy ra. Cho thịt vào máy, thêm chút mắm muối, đường tiêu và bột nở vào sau đó xay trong vòng 15 giây. Học cách làm nem chua rán không khó chỉ hơi phức tạp ở giai đoạn xay thịt chút thôi vì để thịt được nhuyễn và mềm hơn.

Bước 2: Thêm chút nước đá và xay thịt tiếp trong 10 giây, lại thêm chút nước đá nữa và lại xay trong 10 giây, làm tương tự như thế cho đến khi hết nước lạnh và thịt chuyển sang màu trắng hồng dẻo và dính là được. Đối với cách làm nem chua rán hà nội nói chung và các nơi khác nói riêng thì việc làm cho nem thật mịn, màu đẹp mắt là cả một vấn đề khó đòi hỏi rất nhiều kĩ năng đấy.

-2

Bước 3: Trút thịt ra tô lớn, thêm hành, tỏi, nem, bột nem thái vào tô và trộn thật đều. Cho tô thịt vào tủ lạnh để ở ngăn mát chừng 2 đến 3 tiếng cho thịt cứng lại.

Bước 4: Cắt miếng màng thực phẩm trải căng ra sau đó cho nem vào cuốn thon dài giống cây xúc xích. Việc làm nem chua rán đơn giản đúng không các bạn, đến bước này là chúng ta gần hoàn thành xong món ăn này rồi đấy. Chỉ cần để cây nem đã bọc màng thực phẩm trong tủ lạnh 1 tiếng nữa cho nó tạo hình lại và mang ra chiên là ổn rồi.-3

Bước 5: Sau khoảng 1 tiếng cho thịt lăn qua bột chiên xù, việc làm nem chua rán tẩm bột sẽ giúp các bạn ăn không bị ngán, lại có độ giòn cho nem, màu sắc cũng đẹp mắt nữa đấy, nếu có khách đến nhà hãy thử  làm món này xem sao nhé.

-4

Bước 6: Để chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, khoảng 2/3 chảo để nem không bị cháy, cho dầu thật già, vặn lừa vừa rồi thả nem vào chiên, thỉnh thoảng bạn lật qua lật lại cho nem vàng đều. Khi thấy nem đã chín thì lấy ra để ráo dầu và dùng được

-5

Trình bày: Xếp nem chua rán ra dĩa, các bạn trang trí thêm những hoa mai được cắt tỉa từ cà rốt và chả lụa, như vậy vừa thêm khẩu vị cho món ăn, vừa đẹp mắt nữa.

-6

Chúc bạn thành công với cách làm nem chua rán giòn này nhé.


0