15/06/2018, 11:51

Cách làm bánh giầy nhân đậu xanh đơn giản tại nhà mà ngon

Cách làm bánh giầy nhân đậu xanh đã có từ ngàn xưa qua câu chuyện ngàn xưa về vua hùng lang liêu, ngày nay món ăn này càng phát triển và trở thành món ăn khá hấp dẫn du khách gần xa. Sự phá cách trong việc làm bánh giầy nhân đậu hay bánh giầy kẹp giò đã làm món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao ...

Cách làm bánh giầy nhân đậu xanh đã có từ ngàn xưa qua câu chuyện ngàn xưa về vua hùng lang liêu, ngày nay món ăn này càng phát triển và trở thành món ăn khá hấp dẫn du khách gần xa. Sự phá cách trong việc làm bánh giầy nhân đậu hay bánh giầy kẹp giò đã làm món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cách làm bánh giầy nhân đậu xanh chắc nhiều người chưa biết tuy đã ăn vài lần, và hôm nay mình xin chia sẻ  với các bạn vài thủ thuật làm món ngon này. Chuẩn bị cho cách làm bánh dày nhân đậu xanh tại nhà như của mình bao gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

-1

Bước 1: đầu tiên, khi mua đậu xanh về bạn đem vo sạch ngâm chừng 3 tiếng. Nếu mua đậu loại còn vỏ thì ngâm nước sau đó đãi sạch vỏ rồi hấp chín. Khoảng 30 phút sau đậu chín, lấy ra cho nguội (bóp hạt đậu khô và chín đều là được) cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã thật nhỏ.

-2

Bước 2: Để làm bánh giầy nhân đậu xanh muốn thơm bạn thái nhỏ hành lá, để chảo lên bếp cho nóng, thêm chút dầu ăn sau đó trút hành lá vào xào cho thật thơm. Tiếp tục cho 2/3 số đậu xanh giã nhuyễn khi nãy vào xào với đường đến khi đậu xanh và đường hòa thành một khối thì tắt bếp.

-3

Bước 3: Cho hành phi vào trộn đều với nhân, đợi 10 phút cho nhân nguội thì viên thành từng viên nhỏ tùy ý, sao cho vừa chiếc bánh của bạn, lúc này chúng ta đã làm xong nhân bánh. Phần vỏ bánh được làm như sau: Cho bột nếp + muối vào tô trộn đều sau đó thêm nước từ từ vào, vừa cho nước vừa nhào bột đến khi chúng tạo thành một khối, tiếp tục nhào chừng 5-7 phút cho bột thật mịn, không dính tay là đươc. Cách làm bánh giầy ngon là bột phải mịn, mềm khô vừa phải không dính và thấm đều nước, khi hấp bánh mới ngon.

-4

Bước 4: Chia bột thành từng viên nhỏ, vo tròn và ấn bẹp xuống để tạo thành lớp vỏ mỏng, đặt viên nhân đậu vào giữa và bọc lại cho kín.

-5

Bước 5: Đặt một cái nồi lớn lên bếp, cho nước vào đun sôi, thả bánh vào luộc giống như luộc bánh trôi nước ấy. Lúc bánh nổi, đợi thêm vài phút sau đó vớt bánh ra thả ngay vào tô nước lạnh để bánh không bị dính và trắng hơn.

-6

Bước 6: Khi cho hết bánh vào nước lạnh thì vớt bánh ra rổ cho ráo nước chút, bạn nên để bánh của mình xa nhau một chút tránh để chúng dính vào nhau. Một bí quyết làm bánh giầy nhân đậu xanh là khi bạn để bánh ráo nước thì cho vào bột đậu xanh khi nãy lăn qua cho đậu bám đầy vỏ bánh, giúp bánh vừa khô không dính lại rất ngon nữa. Dùng muỗng ấn vào phần giữa bánh để tạo phần lõm xuống.

-7

Xếp bánh ra dĩa ăn kèm với giò, bạn có thể trang trí thêm cho đẹp mắt. Cách làm bánh giầy nhân đậu xanh đơn giản quá phải không nào, chúc các bạn sẽ thành công với món ăn lạ miệng này nhé.


0