15/06/2018, 11:52

Cách làm bắp nướng mỡ hành ấm bụng chiều đông

Bắp nướng mỡ hành hay còn gọi là ngô nướng đang là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ chú ý, bên cạnh vị thơm ngon của nó thì bắp là loại hạt chứa tinh bột nên ăn cũng khá no lâu. Do đó có thể cắt giảm bữa tối (đối với những bạn muốn giảm cân) bằng biện pháp ăn bắp nướng. Hôm nay để giúp các bạn có ...

Bắp nướng mỡ hành hay còn gọi là ngô nướng đang là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ chú ý, bên cạnh vị thơm ngon của nó thì bắp là loại hạt chứa tinh bột nên ăn cũng khá no lâu. Do đó có thể cắt giảm bữa tối (đối với những bạn muốn giảm cân) bằng biện pháp ăn bắp nướng. Hôm nay để giúp các bạn có thể tự nướng bắp tại nhà mình xin hướng dẫn cách làm bắp nướng mỡ hành ngon đúng điệu mà mình mới học hỏi được đấy. Chuẩn bị cho cách làm ngô nướng này gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vài bắp ngô ngọt
+ Tiêu, muối
+ Bơ hoặc dầu ô liu.

-1

– Đầu tiên mình xin nói sơ qua một vài mẹo nhỏ như thế này. Muốn làm bắp nướng mỡ hành ngon thì quan trọng là phải biết lựa ngô sao cho ngô non, ngọt và hạt đều nhau. Khi mau bắp noài chơ bạn có thể vạch lớp áo ngô lên để kiểm tra, bấm móng tay vào hạt ngô thấy mềm và sữa trắng chảy ra là được.

– Mua bắp ngô về. bóc lớp vỏ ngoài nhớ là để lại một lớp vỏ mỏng bên trong cùng nhé. Lật lớp vỏ trong cùng lên(đừng dứt ra tránh làm mất lớp vỏ này), phết bơ hoặc dầu ôliu lên mặt bắp, rắc thêm chút muối tiêu để bắp không bị lạt. -2– Muốn làm bắp nướng gia vị bạn có thể cho hành lá vào phi với chút bơ sau đó phết lên cùng với muối tiêu để bắp có mùi thơm hơn.

– Bật nhiệt độ lò là 200 độ, bọc ngô lại bằng lớp vỏ bạn để lại khi nãy. Sau đó cho vào lò nướng. Khoảng 5 phút bạn xoay 1 lần để ngô chín đều các mặt. Nếu nướng trên bếp than hoa cũng làm tương tự như thế. Khoảng 20 phút sau ngô chín lấy ra và dùng được.

-3

– Cuối cùng sau khi nướng xong nếu thích có mùi vị ăn mới lạ hơn các bạn có thể dùng 1 ít bơ, đánh đều lên cùng ít hành lá và gia vị để có cách làm ngô nướng bơ cực ngon hơn nhé.

-4

Với cách làm ngô nướng đơn giản như trên bạn hoàn toàn có thể làm không khí gia đình ấm lên trong tiết trời se lạnh của mùa đông đấy.


0