15/06/2018, 11:52

Cách làm nộm rau cần ngon cực đơn giản

Cách làm nộm rau cần : Như các bạn đã biết, cần nước là loại rau chế biến được rất nhiều món ăn, ngoài ra nó còn có tác dụng điều trị bệnh nữa. Bên cạnh chế biến các món xào thì nộm rau cần được xem là món ăn khá ngon và dễ làm. Cách làm món nộm rau cần ngon mà mình sắp chia sẻ với các bạn sau ...

Cách làm nộm rau cần: Như các bạn đã biết, cần nước là loại rau chế biến được rất nhiều món ăn, ngoài ra nó còn có tác dụng điều trị bệnh nữa. Bên cạnh chế biến các món xào thì nộm rau cần được xem là món ăn khá ngon và dễ làm. Cách làm món nộm rau cần ngon mà mình sắp chia sẻ với các bạn sau đây là món tủ của mình đấy. Cách làm đơn giản lắm, lại nhanh được ăn nữa. Không mất nhiều thời gian chế biến cầu kì như các món khác mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g rau cần
+ 1 quả ớt đỏ tươi
+ 50g thịt ba chỉ
+ 50g bánh đa đỏ
+ 1 củ tỏi + 1 quả chanh
+ Muối, đường, hạt tiêu

-1

– Đầu tiên mình sơ chế qua mấy thứ mua về đã. Rau cần các bặn nhặt thật sạch, cắt thành khúc dài chừng ngón tay giữa, đem ngâm với nước muối loãng cho sạch. Ớt thái đoạn dài 1cm, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

– Đun sôi nước, cho cần vào chần qua để cần mềm hơn, vớt qua nồi nước lạnh rồi đổ ra rổ cho ráo nước. Bí quyết làm món nộm rau cần ngon là bạn phải đổ vào nước lạnh để cần không bị thâm có màu xanh non và ăn thì giòn hơn.

– Cần cho vào bát to, thêm ớt và tỏi băm cùng 2 thìa café đường, 1 thìa café muối, 3 thìa nước cốt chanh vào trộn đều, để chừng 15 phút cho cần thấm gia vị. Bạn có thể nộm cần với một số loại thực phẩm khác đi kèm như dưa leo, hoa chuối hay carot đều được cả.

-2

– Trong khi chừo đợi cho thì rửa sạch thịt ba chỉ, thái quân cờ, ướp chút muối tiêu cho thấm. Để chảo lên bếp chiên cho thịt chín vàng.

– Bánh đa đỏ rửa sạch, cắt khúc bằng khúc rau cần. Đợi dầu già thì cho vào chiên giòn.

– Cho thịt và bánh đa vào trộn chung với rau cần, tráng trí thêm ớt hoặc rau thơm và cùng thưởng thức nào. Cách làm nộm rau cần ruốc bạn mua thêm ruốc thịt (chà bông) đổ lên mặt và ăn kèm nha.

-3

cách chế biến món nộm rau cần của mình thật dễ phải không nào. Chỉ cần 15 phút là bạn có ngay đĩa rau cần hấp dẫn rồi. Chúc các bạn thành công nhé


0