30/05/2018, 09:45

Cách làm bánh quy cây thơm ngon và độc đáo

Cách làm bánh quy cây không chỉ hấp dẫn mọi người bởi tên gọi vô cùng độc đáo, mà còn sở hữu hương vị thơm ngon lạ miệng. B ánh quy cây là sự kết hợp của lớp bánh được nướng vàng ươm, vị mềm mềm, mằn mặn của muối hạt và thơm phức mùi bơ. Vào cuối tuần rảnh rỗi, bánh quy cây sẽ làm món ăn vặt ...

Cách làm bánh quy cây không chỉ hấp dẫn mọi người bởi tên gọi vô cùng độc đáo, mà còn sở hữu hương vị thơm ngon lạ miệng. Bánh quy cây là sự kết hợp của lớp bánh được nướng vàng ươm, vị mềm mềm, mằn mặn của muối hạt và thơm phức mùi bơ. Vào cuối tuần rảnh rỗi, bánh quy cây sẽ làm món ăn vặt tuyệt vời dành cho gia đình. Vậy thì các chị em hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh quy cây mới lạ này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 thìa cà phê đường
  2. 1 thìa cà phê muối
  3. 1 thìa cà phê men khô
  4. 1 cup bột mì
  5. 1/4 cup baking soda
  6. 1 quả trứng
  7. 2 muỗng canh bơ đã làm chảy
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì đem rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy cây

Sử dụng 1/2 cup nước ấm, trộn với men khô, đường, 1 nửa bột mì và dùng đũa khuấy đều. Thêm lượng bột còn lại, bơ, muối vào khuấy tiếp đến khi bột mềm mịn. Cho hỗn hợp vào bát sạch khác, bọc miệng bát lại cho kín và để nơi ấm.

 hình 4

Khi bột nở gấp đôi thì lấy ra, đặt lên một bề mặt, căng bột thành dải dài, cắt thành 4 – 8 miếng. Lăn bột thành sợi dài nhỏ, vắt chéo 2 đầu lại với nhau, xoắn lại rồi gập lại và ấn xuống để bột dính với nhau. Đặt vào khay nướng và cho vào tủ lạnh.

 hình 5

Trong lúc đó, đập trứng vào bát, thêm 1 muỗng canh nước khuấy đều. Đun sôi baking soda, thả bột vào vài phút, vớt ra đặt vào khay, phết trứng, rắc chút muối hat lên và đem nướng ở 400 độ F khoảng 15 phút.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh quy cây

Khi bánh quy cây chín vàng thì lấy ra và thưởng thức.

 hình 7

Cách làm bánh quy cây tuy có nhiều công đoạn nhưng lại rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Với lớp vỏ bánh màu nâu đậm hấp dẫn cùng vị mềm mịn và mằn mặn, bánh quy cây sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày không chán. Ngoài ra, có thể dùng bánh quy cây kẹp với thịt, phô mai hoặc pate làm bữa sáng cũng rất thích hợp đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng imonngon.


0