30/05/2018, 09:45

Bật mí cách làm bánh bao xoắn mới lạ độc đáo chỉ với 3 bước

Cách làm bánh bao xoắn với hình dáng mới lạ và hương vị độc đáo đã tạo nên một cơn sốt mới trong ẩm thực đường phố. Bánh bao xoắn trông có vẻ khá cầu kì nhưng lại cực kì dễ làm với hương vị ngọt mềm của bánh hòa quyện cùng bơ đậu phộng bùi bùi, béo ngậy. Đặc biệt, bánh bao xoắn cũng rất giàu ...

Cách làm bánh bao xoắn với hình dáng mới lạ và hương vị độc đáo đã tạo nên một cơn sốt mới trong ẩm thực đường phố. Bánh bao xoắn trông có vẻ khá cầu kì nhưng lại cực kì dễ làm với hương vị ngọt mềm của bánh hòa quyện cùng bơ đậu phộng bùi bùi, béo ngậy. Đặc biệt, bánh bao xoắn cũng rất giàu dinh dưỡng nên có thể giúp thay đổi khẩu vị cho cả gia đình vào bữa sáng. Hôm nay, imonngon sẽ chia sẻ cho bạn cách làm bánh bao xoắn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 120g nước
  2. 200g bột mì
  3. 1/2 muỗng cà phê muối
  4. 1 muỗng canh đường
  5. 3/4 muỗng cà phê men nở
  6. Bơ đậu phộng
  7. 1 muỗng cà phê mỡ lợn
bật mí cách làm bánh bao xoắn mới lạ độc đáo chỉ với 3 bước hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột rây lại cho mịn rồi trộn đều với muối, đường, men nở và thêm nước từ từ nhào bột thành hỗn hợp khô, mịn, hơi dính tay. Sau đó, phủ một tấm khăn ẩm lên, để nơi ấm áp.

bật mí cách làm bánh bao xoắn mới lạ độc đáo chỉ với 3 bước hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao xoắn

Bột lấy ra cán mỏng thành hình chữ nhật dài, phết một lớp bơ đậu phộng mỏng đều lên, rồi cuộn lại thành thanh trụ dài và cắt thành 4 phần đều nhau. Dùng đũa ấn giữa phần bột, chụm 2 đầu bột lại với nhau. Sau đó, xếp bánh vào nồi hấp đã lót sẵn lá dong hoặc lá chuối, pha thêm chút giấm trắng trong nồi và hấp khoảng 25 phút với lửa vừa.

bật mí cách làm bánh bao xoắn mới lạ độc đáo chỉ với 3 bước hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bao xoắn

Khi bánh chín thì xếp bánh bao xoắn ra đĩa và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

bật mí cách làm bánh bao xoắn mới lạ độc đáo chỉ với 3 bước hình 5

Chỉ với 3 bước cực kì đơn giản và nhanh gọn, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh bao xoắn cực kì xinh xắn mà thơm ngon. Với bánh bao xoắn bạn có thể dùng làm bữa sáng cho cả gia đình hoặc chuẩn bị cho bé mang đi học đều rất lý tưởng đấy. Ngoài nhân bơ đậu phộng thì bạn có thể thay đổi bằng nhân khoai lang, mứt, thịt xay cho thêm phần mới lạ nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0