30/05/2018, 09:45

Cách làm kim chi cà pháo mới lạ để giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng

Cà pháo muối đã quá quen thuộc trong bữa ăn của mỗi người Việt Nam. Thế nên, hôm nay chúng ta hãy thử cách làm kim chi cà pháo mới lạ hấp dẫn để giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng và ngon hơn nhé. Cách làm kim chi cà pháo mới lạ hấp dẫn để giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng ...

Cà pháo muối đã quá quen thuộc trong bữa ăn của mỗi người Việt Nam. Thế nên, hôm nay chúng ta hãy thử cách làm kim chi cà pháo mới lạ hấp dẫn để giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng và ngon hơn nhé.

Cách làm kim chi cà pháo

Cách làm kim chi cà pháo mới lạ hấp dẫn để giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng

Nguyên liệu:

  • Cà pháo: 1kg
  • Riềng: 1 củ
  • Gừng: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Muối: 500gr
  • Ớt: 200gr
  • Đường kính và nước mắm.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế cà pháo

Sơ chế cà pháo theo hướng dẫn

Cà pháo mua về mang ra phơi nắng trong khoảng 4 tiếng để cho cà pháo héo bớt. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bỏ phần cuống của quả cà pháo. Bạn lưu ý là không nên cắt quá sâu vào phần thịt của quả cà nhé.

Sau khi cắt bỏ cuống xong, bạn rửa sạch cà, rồi cho cà pháo vào thau nước muối pha loãng để ngâm cho cà pháo không bị thâm đen. Bạn lưu ý là nên dùng nước đun sôi để nguội để pha nước muối sẽ bảo đảm vệ sinh hơn đấy nhé.

Tiếp đó, riềng, gừng và tỏi gọt vỏ, rửa sạch. Ớt rửa sạch, để ráo. Bạn lấy một chút riềng, gừng thái lát mỏng rồi cho riềng, vài quả ớt vào cối để giã nát cùng nhau. Riêng tỏi lấy vài tép để đập dập rồi trộn chung với hỗn hợp gừng, riềng và ớt đã giã nát ở trên.

Còn phần riềng, gừng, tỏi còn lại thì bạn để dành sau khi cà pháo muối đủ 3 ngày thì mới lấy ra thái sợi, để riêng. Phần ớt còn lại xay nhuyễn, để riêng.

Cách làm kim chi cà pháo như sau:

Cà pháo muối

Cà pháo đã muối sau 3 ngày mới lấy ra làm cà pháo kim chi

Bạn cho 1 lít nước sôi để nguội vào hũ, cho thêm 100gr muối và 2 thìa đường kính vào cùng. Dùng muôi khuấy đều cho đến khi muối và đường kính tan hoàn toàn. Tiếp đó, bạn cho tất cả phần riềng tỏi ớt giã nát vào cùng, khuấy đều lần nữa rồi cho cà pháo vào muối cùng.

Làm nước kim chi

Làm nước kim chi để ngâm cùng cà pháo đã thái làm đôi

Để cà pháo muối không bị nổi váng và thâm đen, bạn cho nước vào bịch nylon rồi dùng dây chun cột chặt phía trên đầu lại. Dùng bịch nước này đè lên trên để cà pháo không bị nổi lên trong quá trình muối. Sau đó, đậy kín nắp và để hũ cà pháo muối ra nơi thoáng mát, sạch sẽ trong khoảng 3 ngày. Sau 3 ngày muối, cà pháo đã có thể lấy ra dùng được.

Sau khi cà pháo muối đã được, bạn vớt cà pháo ra, rửa lại với nước sạch rồi thái làm đôi để khi ngâm cà pháo sẽ thấm nước mắm kim chi.

Muối kim chi cà pháo

Muối kim chi cà pháo rồi để khoảng 1 ngày là dùng được

Tiếp đó, bạn cho 300ml nước sôi để nguội, 200gr đường kính, 1 thìa nước mắm trộn thật đều tay cùng với ớt xay và gừng riềng đã thái mỏng. Sau đó, bạn trộn cà pháo vào cùng hỗn hợp trên rồi cho tất cả vào hũ, đậy kín nắp để khoảng 1 ngày là có thể thưởng thức.


0