30/05/2018, 09:45

Trổ tài làm bánh bao hoa hồng ngon miệng đẹp mắt chưa ăn đã thèm

Cách làm bánh bao hoa hồng vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt mà không cần quá nhiều công đoạn không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé. B ánh bao hoa hồng hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh ngọt mềm, thơm lừng mùi sữa tươi hòa quyện cùng màu hồng phấn từ nước dâu tây bắt mắt. Chắc chắn, bánh bao hoa hồng sẽ làm ...

Cách làm bánh bao hoa hồng vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt mà không cần quá nhiều công đoạn không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé. Bánh bao hoa hồng hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh ngọt mềm, thơm lừng mùi sữa tươi hòa quyện cùng màu hồng phấn từ nước dâu tây bắt mắt. Chắc chắn, bánh bao hoa hồng sẽ làm mọi người cảm thấy thích thú ngay khi mới nhìn thấy đầu tiên. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh bao hoa hồng siêu xinh nào.

Nguyên liệu:

  1. 140ml sữa tươi
  2. 270g bột mì
  3. 75g đường
  4. 20g bơ chảy
  5. 1 chút xíu muối
  6. 4g men nở
  7. Nước dâu tây
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây lại cho mịn. Trộn men nở, bột mì, đường, chút muối vào âu lớn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao hoa hồng

Đổ sữa vào nồi sạch, đun cho sữa ấm rồi cho vào hỗn hợp bột mì và nhào bột đều tay. Cho thêm nước dâu tây vào và nhào thêm 5 phút nữa. Đậy bột bằng khăn nhúng nước ấm vắt khô và để bột nở trong 40 phút. Lấy bột ra, cán mỏng và sử dụng khuôn tròn các kích cỡ khác nhau rồi cắt bột thành phần cánh hoa.

 hình 4

Xếp 4 khoanh tròn bột liên tiếp nhau, vo một ít bột làm nhị và để vào giữa các khoanh tròn, cuộn 4 khoanh lại. Dùng dao cắt đôi phần bột sẽ được 2 bông hoa hồng, dùng tay bóp nhẹ phần chân hoa rồi cho vào vỉ hấp từ 10 – 15 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bao hoa hồng

Trình bày bánh bao hoa hồng ra đĩa, trang trí thêm vài lá xung quanh và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong bánh bao hoa hồng ngon mềm và đẹp mắt để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Chỉ với vài thao tác và nguyên liệu cực kì đơn giản, bạn đã mang đến cho gia đình thân yêu của mình những chiếc bánh bao hoa hồng vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Đặc biệt, có thể dùng bánh bao hoa hồng làm quà tặng những người thân yêu cũng vô cùng ý nghĩa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với imonngon.


0