30/05/2018, 11:11

Cách làm tôm nướng phô mai bỏ lò thơm ngon béo ngậy đầy quyến rũ

Tôm nướng phô mai bỏ lò là một cách chế biến món tôm mới, rất đặc biệt và hấp dẫn. Tôm nướng được quyện với lớp phô mai tan chảy béo ngậy sẽ đem đến cho một trải nghiệm rất thú vị. Chắc chắn món tôm nướng phô mai sẽ trở thành "nữ hoàng" trên bàn tiệc của gia đình bạn. Vậy hôm nay hãy cùng ...

Tôm nướng phô mai bỏ lò là một cách chế biến món tôm mới, rất đặc biệt và hấp dẫn. Tôm nướng được quyện với lớp phô mai tan chảy béo ngậy sẽ đem đến cho một trải nghiệm rất thú vị. Chắc chắn món tôm nướng phô mai sẽ trở thành "nữ hoàng" trên bàn tiệc của gia đình bạn. Vậy hôm nay hãy cùng giadinh.blog vào bếp và tham khảo cách làm tôm nướng phô mai như thế nào nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 300gr tôm loại to
  2. 50gr phô mai
  3. 100ml sữa tươi không đường
  4. 1 thìa cafe mù tạt vàng
  5. 20gr bơ
  6. 5gr bột ngô hoặc bột năng
  7. 10gr đường trắng

Cách làm tôm nướng phô mai bỏ lò

Bước 1 : Tôm bóc vỏ, rút chỉ lưng, rửa sạch. Phần đầu tôm tách ra để riêng và nhớ rửa sạch phân tôm bên trong nhé. Phô mai bào sợi hoặc thái nhỏ.

 - hình 1

Bước 2 : Cho phần đầu tôm vào nồi đun sôi cùng với 20g bơ, 100ml sữa tươi không đường, sau đó vớt hết đầu tôm ra rồi cho 50gr phô mai, 5gr mù tạt, 10gr đường trắng vào khuấy đều. Tiếp theo hòa 5gr bột năng (hoặc bột ngô) với nửa chén nước lọc rồi từ từ đổ vào nồi hỗn hợp phô mai đang đun, vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được.
 - hình 2

Bước 3 : Xếp phần thân tôm vào khay và đặt vào trong lò nướng đã bật ở 160 độ C, nướng tôm khoảng 3 phút. Sau đó lấy khay tôm ra, phết hỗn hợp phô mai lên từng thân tôm rồi lại tiếp tục đặt vào lò nướng 3 phút nữa là hoàn thành.
 - hình 3

Bạn xếp tôm nướng phô mai ra đĩa và dùng ngay khi tôm còn nóng nhé.
 - hình 4

Quả là một món ăn đơn giản mà lại hấp dẫn phải không nào? Điều làm nên hương vị đặc biệt của món tôm nướng phô mai đút lò chính là nhờ có phần sốt phô mai thơm ngon béo ngậy, lại phảng phất chút cay nồng của mù tạt. Món tôm nướng phô mai ngon tuyệt này rất thích hợp cho các bữa tiệc mặn đó. Chúc các bạn thành công với cách làm tôm nướng phô mai này nhé.

0