30/05/2018, 11:11

Cách xào rau muống ngon giòn sần sật xanh mướt

Cách xào rau muống chưa bao giờ lại chế biến đơn giản như thế này bạn chỉ cần chút thời gian đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn truyền thống trong mâm cơm người việt không thể thiếu được món rau muống xào. Không quá khó để chế biến món ăn nhưng cũng yêu cầu chút tỉ mỉ khi vào bếp ...

Cách xào rau muống chưa bao giờ lại chế biến đơn giản như thế này bạn chỉ cần chút thời gian đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn truyền thống trong mâm cơm người việt không thể thiếu được món rau muống xào. Không quá khó để chế biến món ăn nhưng cũng yêu cầu chút tỉ mỉ khi vào bếp chế biến để có một đĩa rau muống xào xanh mươn mướt nhưng hương vị vẫn được giữ nguyên. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp tìm hiểu cách xào rau muống.

Nguyên liệu:

  1. 400g rau muống
  2. 4 viên đá lạnh
  3. 1/2 quả chanh
  4. Gia vị: 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm
  5. 2 nhánh tỏi đập dập.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống nhặt bỏ lá già và sâu và loại bỏ những sợi trắng bám vào thân, bạn ngắt khúc khoảng 10 cm đem rửa sạch với nước khoảng 4 lần để loại bụi bẩn đem rửa sạch với nước muối trong 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xào rau muống

Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi cho chút muối biển vào đun sôi rồi thả rau muống vào chần qua với nước sau đó bạn vớt ra một tô nước sạch bỏ vài viên đá để giúp rau dai và giòn hơn.

 hình 3

Cho 2 muỗng dầu ăn đun sôi thả tỏi băm vào phi thơm, đổ rau muống vào xào nhanh tay đến khi rau muống gần chín bạn cho dầu hào vào đảo lần nữa là có thể nhắc xuống.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm xào rau muống

Lấy xào rau muống ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Lưu ý:

  • Cách chọn mua rau muống giúp món xào ngon: Nên chọn rau muống cọng to hơn bình thường nhưng không nên chọn những loại tươi bẻ thấy quá giòn lá màu sẫm nhìn từ xa xanh mướt thường bón nhiều phân đạm.
  • Khi rửa rau muống bạn làm sạch từng ngọn dưới vòi nước đem ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi đem xả lại với nước

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống mới cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí vậy gợi ý xào rau muống sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây chắc chắn sẽ là một món cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên. Bạn cũng phải biết cách chế biến làm sao để có một món ăn ngon lại đảm bảo vệ sinh khi chế biến. Vậy bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn trên đây. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0