30/05/2018, 11:11

Mê mẩn với cách làm bánh pudding chocolate ngọt ngào ai cũng thích

Những chiếc bánh pudding chocolate ngọt ngào đầy hấp dẫn này không hề khó làm như bạn nghĩ đâu nhé. Hôm nay giadinh.blog sẽ gửi đến các bạn cách làm bánh pudding chocolate cực đơn giản. Hương vị chocolate quyện với sữa tươi béo béo thật thú vị biết bao. Món bánh này rất phù hợp để ăn nhẹ buổi ...

Những chiếc bánh pudding chocolate ngọt ngào đầy hấp dẫn này không hề khó làm như bạn nghĩ đâu nhé. Hôm nay giadinh.blog sẽ gửi đến các bạn cách làm bánh pudding chocolate cực đơn giản. Hương vị chocolate quyện với sữa tươi béo béo thật thú vị biết bao. Món bánh này rất phù hợp để ăn nhẹ buổi chiều, ăn tráng miệng hoặc trong những bữa tiệc liên hoan nho nhỏ đấy.

Nguyên Liệu:

  1. 500ml sữa tươi không đường
  2. 5 lòng đỏ trứng gà
  3. 5gr muối
  4. 70gr đường
  5. 15gr bột cacao
  6. 140gr chocolate đen
  7. 65gr heavy cream
  8. 15gr bơ
  9. 6gr vanilla

cách làm bánh pudding chocolate

Bước 1 : Đổ sữa tươi vào trong nồi đun cùng với muối và đường ở lửa nhỏ vừa cho đến khi thấy sữa bắt đầu sôi nhẹ và sủi bọt lăn tăn. Trong khi đun sữa, bạn đánh bông lòng đỏ trứng gà trong 2 phút với máy đánh trứng bật ở nấc cao nhất.

 - hình 1

Bước 2 : Sau đó tiếp tục cho bột cacao vào đánh cùng lòng đỏ trứng gà thêm 1 phút nữa ở nấc cao nhất. Sau khi đánh xong hỗn hợp bột cacao và lòng đỏ trứng, bạn từ từ đổ phần sữa vừa đun sôi vào.
 - hình 2

Bước 3 : Khuấy đều sữa lên sau đó đổ hỗn hợp qua rây để lọc mịn. Đem phần hỗn hợp vừa mới lọc cho lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đều tay với lửa nhỏ để hỗn hợp không bị cháy nha.
 - hình 3

Bước 4 : Khuấy đều tay và liên tục cho đến khi hỗn hợp trên bếp đặc lại thì bạn cho phần chocolate đen vào và trộn đều cho đến khi chocolate đen tan hết và quyện cùng với hỗn hợp. Cuối cùng tắt bếp, cho thêm bơ, heavy cream và vanilla vào nồi, khuấy đều để được một hỗn hợp đồng nhất rồi múc ra cốc.
 - hình 4

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh pudding chocolate rồi. Bạn có thể ăn nóng hoặc để nguội, cho vào tủ lạnh ăn mát đều rất ngon.
 - hình 5

Bạn trang trí thêm bánh pudding chocolate với một ít kem tươi và mứt mâm xôi hoặc mứt dâu tây, mứt việt quất tùy khẩu vị nhé. Món pudding chocolate béo ngậy, ngọt ngào này vừa đẹp mắt lại có hương vị khiến bạn muốn nghiền. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh pudding chocolate của chúng tôi nhé.

0