30/05/2018, 11:11

Cách làm gỏi khổ qua trộn mực giòn ngon ngất ngây

Cách làm gỏi khổ qua trộn mực với hương vị chua chua, thanh mát của khổ qua quyện với mực giòn giòn đem đến cho món ăn này một vị ngon lạ lùng. Món gỏi khổ qua trộn mực này dùng làm món khai vị trong bữa ăn sẽ khiến kích thích vị giác mọi người sẽ ăn cơm nhiều hơn đấy. Hơn nữa món ăn này lại ...

Cách làm gỏi khổ qua trộn mực với hương vị chua chua, thanh mát của khổ qua quyện với mực giòn giòn đem đến cho món ăn này một vị ngon lạ lùng. Món gỏi khổ qua trộn mực này dùng làm món khai vị trong bữa ăn sẽ khiến kích thích vị giác mọi người sẽ ăn cơm nhiều hơn đấy. Hơn nữa món ăn này lại không ngán, chua chua và giòn giòn sẽ khiến bạn cảm thấy muốn ăn mãi không thôi. Vậy hãy cùng vào bếp tham khảo cách làm gỏi khổ qua trộn mực của giadinh.blog sau đây thôi.

Nguyên Liệu:

  1. 150gr mực tươi
  2. 150gr khổ qua (mướp đắng)
  3. 4-5 thìa cà phê đường
  4. 1/2 củ hành tây
  5. 1/2 thià cà phê ớt băm
  6. 1 thìa cà phê vừng trắng rang vàng
  7. 5 thìa cà phê tỏi băm
  8. 3 lá chanh, 10 húng lũi, 1/3 cây cần tây
  9. 2 thìa canh giấm
  10. 1/2 thìa cà phê muối
  11. 1/2 thìa cà phê bột ngọt

Cách làm gỏi khổ qua trộn mực

Bước 1 : Khổ qua chọn quả to, gai nở sẽ đỡ đắng và giòn hơn đấy. Sau đó rửa sạch. cắt đôi, dùng thìa nạo ruột rồi thái thành từng lát mỏng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành sợi mỏng. Ngâm hành tây và khổ qua vào nước đá lạnh 10 phút sau đó vớt ra rá để ráo nước.

 - hình 2

Bước 2 : Lá chanh, cần tây, húng lũi rửa sạch sau đó cắt thật nhỏ.
 - hình 3

Bước 3 : Mực rửa sạch, cắt sợi nhỏ sau đó chần qua nước sôi.
 - hình 4

Bước 4 : Trong một chiếc bát cho 2 thìa canh giấm gạo, 4-5 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh nước mắm, 1/4 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tỏi băm và 1/2 thìa cà phê ớt băm, khuấy đều để làm nước trộn. Khổ qua trộn qua với 1/4 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường và để khoảng 5 phút cho ngấm sau đó chắt bỏ nước đi.
 - hình 5

Bước 5 : Cho khổ qua, mực, cần tây, húng lũi và bát nước trộn vào trộn đều lên, sau đó rắc vừng trắng rang vàng và lá chanh lên là chúng ta đã có một đĩa gỏi khổ qua trộn mực giòn ngon như ý rồi.
 - hình 1

Trên đây là cách làm gỏi khổ qua trộn mực hấp dẫn mà các bạn không thể bỏ qua. Khổ qua rất thanh mát rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức này đấy. Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng với món gỏi khổ qua trộn mực.

0