30/05/2018, 11:11

Cách nấu canh chua rau muống ngon trong một nốt nhạc

Cách nấu canh chua rau muống không khó chế biến như các chị em nội trợ vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Một trong những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt chắc phải nhớ ngay đến canh chua một trong những món ăn khá quen thuộc trong mâm cơm Việt. Bạn có thể ...

Cách nấu canh chua rau muống không khó chế biến như các chị em nội trợ vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Một trong những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt chắc phải nhớ ngay đến canh chua một trong những món ăn khá quen thuộc trong mâm cơm Việt. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bữa cơm trưa nay đã chế biến một tô canh chua rau muống rồi. Chính vì vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến canh chua rau muống nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bó rau muống
  2. 2 quả cà chua
  3. 1 quả me chua
  4. 200g giá đỗ
  5. Rau ngổ, hành lá.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống đem nhặt sạch đoạn non rửa sạch để ráo nước.

 hình 2

Cà chua rửa sạch thái múi cau, rau ngổ và hành lá thái nhỏ. Đem giá đỗ rửa sạch để ráo, me chua cho vào chén dùng muỗng dằm nát me ra chắt lấy nước cốt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua rau muống

Cho ít nước đun sôi, thả rau muống + cà chua + nước me vào đun sôi. Cho giá đỗ + rau ngổ + hành lá thái nhỏ rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu canh chua rau muống

Múc canh chua rau muống ra tô.

 hình 5

Nếu bạn đã quá chán các tô canh chua cá lóc, canh chua cá, canh chua nấu thịt bò, canh chua nấu ngao bây giờ bạn có thể sử dụng rau muống để chế biến thêm canh chua rau muống để mọi người cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang đến cho mà xem. Hương vị thì không thể chê vào đâu được những miếng rau muống sần sật thêm phần nước dùng chua ngọt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0