30/05/2018, 11:11

Cách làm đậu phụ ngon hơn ngoài hàng quán

Cách làm đậu phụ không khó chế biến chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến đậu phụ đây được xem là một loại thực phẩm được sử dụng trong chế biến thức ăn của nhiều gia đình. Nhưng đa số mọi người đều ra các hàng quán mua sẵn về mà không biết muốn chế ...

Cách làm đậu phụ không khó chế biến chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến đậu phụ đây được xem là một loại thực phẩm được sử dụng trong chế biến thức ăn của nhiều gia đình. Nhưng đa số mọi người đều ra các hàng quán mua sẵn về mà không biết muốn chế biến thật quá đơn giản. Bạn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần thiết để cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món đậu phụ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g đậu nành khô
  2. 1.2 lít nước
  3. 20ml giấm
  4. 20ml nước cốt chanh
  5. 20g muối
  6. 100ml nước lạnh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu nành ngâm qua đêm xả lại với nước lạnh, cho đậu nành cùng 100ml nước lạnh vào máy xay nhuyễn rồi cho hỗn hợp ra miếng vải mỏng vắt lấy nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm đậu phụ

Cho nước đậu nành vào nồi đun trong 25 phút trên lửa vừa sau đó cho giấm + chanh + muối vào khuấy đều nấu 5 phút đến khi đậu kết thành từng mảng mỏng bạn tắt bếp để hơi nguội. Trải miếng vải mỏng lên rổ nhỏ xúc các mảng đậu nành vào bọc để bọc lại.

 hình 3

Lấy vật nặng đè lên miếng đậu vài tiếng để nước thoát hết ra ngoài và đậu phụ kết thành miếng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm đậu phụ

Cắt đậu phụ thành những miếng vừa ăn.

 hình 5

Đậu phụ ngoài sử dụng chấm kèm với nước tương và nước mắm trong các bữa ăn hàng ngày. Các bạn còn có thể kết hợp với một số nguồn thực phẩm để chế biến ngay món đậu phụ nhồi thịt chiên giòn, đậu phụ sốt các chua, đậu phụ tẩm bột chiên chiên. Chắc chắn bữa ăn trong gia đình sẽ phong phú hơn nhiều lên nhé. Bạn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm khi mua các loại đậu phụ bên ngoài về vậy bạn có thể tự tay chế biến. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0