15/06/2018, 11:44

Cách làm tôm lăn bột chiên xù giòn ngon hấp dẫn

Cách làm tôm lăn bột chiên xù giòn: Tôm chiên giòn, chiên xù là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình vì dễ làm lại thơm ngon và được các bé rất thích. Những con tôm trông vàng giòn, ăn vào vị ngọt ngọt, bùi bùi, béo béo khiến cả nhà ai cũng thích. Mặc dù cách làm tôm chiên xù cũng đơn ...

Cách làm tôm lăn bột chiên xù giòn: Tôm chiên giòn, chiên xù là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình vì dễ làm lại thơm ngon và được các bé rất thích. Những con tôm trông vàng giòn, ăn vào vị ngọt ngọt, bùi bùi, béo béo khiến cả nhà ai cũng thích. Mặc dù cách làm tôm chiên xù  cũng đơn giản, nhưng nếu ai chưa biết làm thì hãy tham khảo bài viết chia sẻ cách làm tôm chiên xù giòn ngon của mình sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200-300g tôm to
+ Bột đa dụng
+ Bột nở
+ Trứng gà
+ Bột ngô, dầu ăn
+ Gia vị muối

Các bước thực hiện:

– Để tôm chiên giòn ngon thì bạn phải mua tôm thật tươi thì thịt mới ngon ngọt nhé.Tôm mua về làm sạch, rút chỉ đen sống lưng, bỏ đầu, chỉ để lại phần đuôi.

– Bột đa dụng và bột nở bạn trộn đều vào một cái bát và cho thêm ít muối.

– Trứng gà lọc bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ, cho ít nước vào đánh nhuyễn.Trứng sau khi đánh nhuyễn thì đổ vào bát bột, đánh đều tay cho bột tan mà không bị vón cục. Tôm đem trải đều lên đĩa, rắc bột ngô lên trên.

– Đặt chảo dầu lên bếp (cho nhiều dầu nhé). Khi nào dầu sôi, bạn nhúng từng con tôm vào bát bột rồi thả vào chảo chiên cho vàng. Chú ý lửa vừa để tôm không bị cháy. Là đã sắp hoàn thành xong món tôm chiên tẩm bột rồi.

– Vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu ở dưới rồi trang trí, dọn lên ăn. Nếu yêu thích món tôm chiên thì bạn tìm hiểu thêm cách làm món tôm chiên cốm xanh thơm ngon không kém nhé.

– Tôm chiên xù này chấm với tương ớt sẽ rất ngon miệng. Bạn có thể làm món này để vị ngày cuối tuần hoặc trổ tài trong những lúc sum họp gia đình hay tụ tập bạn bè. Chúc các bạn thành công với món ăn cực ngon, cực dễ làm này nhé!


0