15/06/2018, 10:49

Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà rất đơn giản

Tinh dầu bưởi có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ nhưng mà không ai cũng biết những Cách thức để làm tinh dầu bưởi và sử dụng như thế nào cho hiệu quả chính vì vậy hôm nay mình sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về những công dụng của ...

cach-lam-tinh-dau-buoi-tai-nha

Tinh dầu bưởi có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ nhưng mà không ai cũng biết những Cách thức để làm tinh dầu bưởi và sử dụng như thế nào cho hiệu quả chính vì vậy hôm nay mình sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về những công dụng của tinh dầu bưởi

– Giảm béo

– Chống viêm

– Kháng khuẩn

– Trị rụng tóc

Chế biến Tinh dầu bưởi không hề khó và có rất nhiều cách rất đơn giản bạn có thể tự làm ở nhà.

Cách 1: Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm tinh dầu bưởi

1 trái bưởi tươi

1 hũ thủy tinh có nắp đậy

1 ly nước

cach-lam-tinh-dau-buoi-tai-nha1

Đầu tiên mình sẽ cắt một lớp vỏ mỏng ở bên ngoài vì lượng tinh dầu bưởi sẽ nằm ở những đốm tròn tròn bên dưới lớp vỏ mỏng này. Sau đó vắt phần tinh dầu bưởi này vào trong hũ. Khi vắt xong thì bạn hãy đổ phần nước lọc vào gấp khoảng 100 lần lượng tinh dầu trong lọ và lắc kỹ lên, bạn có thể dùng nó để bôi lên tóc hàng ngày sẽ kích thích mọc tóc, giúp tóc bóng mượt.

Cách 2: Thì bạn sẽ cần những nguyên liệu sau

1 chiếc bếp

1 cái nồi nhỏ

1 chút nước

Vỏ bưởi phơi khô

Quy trình làm như sau: Mình sẽ cho phần vỏ bưởi vào trong nồi và đổ nước cho ngập vỏ bưởi, nấu lên trong vòng khoảng 15 đến 20 phút, sau khi nước nguội thì mình sẽ lấy nước này để gội đầu giúp kích thích tóc mọc rất là tốt.

Cách 3: Bạn cần chuẩn bị như sau:

1 lọ thủy tinh có nắp

1 ít vỏ bưởi

1 ly nước

Đầu tiên thì bạn cũng sẽ vắt tinh dầu bưởi vào, đổ nước lọc, tuy cách này giống với cách đầu tiên mình làm nhưng mình sẽ chỉ gạn lấy phần tinh dầu thôi. Bạn hãy đổ vào một cái lọ có miệng nhỏ, dốc ngược lọ lên và lấy phần tinh dầu nằm phía trên đó.

cach-lam-dau-dua-nguyen-chatNếu mọi người đã biết cách làm tinh dầu bưởi rồi thì sau đây mình xin giới thiệu một loại tinh dầu rất quen thuộc được sử dụng để làm đẹp và chắc hẳn các bạn nữ ai cũng biết đó là Cách làm dầu dừa nguyên chất.

Cách sử dụng tinh đầu bưởi

Đầu tiên bạn có thể sử dụng tinh đầu bưởi để chăm sóc tóc, sử dụng từ 5 đến 8 giọt tinh dầu bưởi đổ vào trong 1 thau nước để gội đầu, giúp cho tóc óng mượt và mềm mại.

Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi trộn chung với dầu gội đầu và gội một cách bình thường

Hoặc bạn dùng 1 chén nước, đổ 1 chút tinh dầu bưởi ra đó và thoa đều lên tóc, phần chân tóc và đều, làm mỗi ngày vào những lúc tóc bạn vừa gội sạch không cần xả lại.

Đối với những người bị hói đầu hay tóc rụng nhiều thì đây là một cách trị rụng tóc, kích thích tóc mọc rất hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

40ml tinh dầu bưởi

20ml tinh dầu hương nhu

1 ít dầu dừa

Bạn hãy trộn chung những thứ này lại với nhau, bạn thoa đều lên tóc và chân tóc trong khoảng từ 20 đến 30 phút sau đó gội lại bằng dầu gội bình thường.

Vậy là mình đã hướng dẫn bạn Cách làm tinh dầu bưởi cũng như Cách sử dụng tinh dầu bưởi rồi, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc gì hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé.

0