15/06/2018, 11:51

Cách làm phá lấu bao tử ngon với bí quyết nấu đơn giản

Cách làm phá lấu bao tử bắt nguồn từ đất nước hồng kông tươi đẹp, phá lâu vào việt nam và trở thành món không thể thiếu trong một vài bữa tiệc nhỏ của gia đình hay những lần tụ họp bạn bè. Cách làm phá lấu ngon được nhắc đến nhiều hơn ở vùng bắc bộ với nguyên liệu chính là dạ dày bò. Nếu bạn đã ...

Cách làm phá lấu bao tử bắt nguồn từ đất nước hồng kông tươi đẹp, phá lâu vào việt nam và trở thành món không thể thiếu trong một vài bữa tiệc nhỏ của gia đình hay những lần tụ họp bạn bè. Cách làm phá lấu ngon được nhắc đến nhiều hơn ở vùng bắc bộ với nguyên liệu chính là dạ dày bò. Nếu bạn đã từng thưởng thức món ăn đặc biệt này và muốn làm thử thì hãy tham khảo cách nấu phá lấu tại nhà của mình ngay sau đây để cùng làm cho gia đình mình thưởng thức nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 thịt bò gân
+ 1 cái bao tử bò (dạ dày)
+ 1 hộp đậu hủ chiên
+ 1 củ hành tây, 1 củ gừng thái lát to, 1 muỗng canh gừng băm, 5 tép tỏi băm -
+ 1 muỗng cà phê tiêu, bột nêm
+ 1 muỗng canh đường, tương ớt
+ 2 muỗng canh rượu trắng

-1

Bước 1: Trước tiên khi mua bao tử bò về bạn dùng dao cạo sạch phần dơ và những lợn cợn rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Gân bò và đậu hũ thái miếng vừa ăn. Gừng thái lát cho vào nồi, thêm ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu, hành tây, chế vào đó 300ml nước lạnh đun cho sôi. Cho bò gân và bao tử vào luộc, đợi khoảng 10 phút thì vớt bò gân ra. Bí quyết làm phá lấu bao tử ngon thì phải biết cách luộc gân và bao tử, riêng bao tử phải luộc thêm 30 phút nữa sau khi vớt gân để nó được mềm và chín đều.

-2

Bước 2: Khi bao tử đã chín, vớt ra xả lại vớt nước lạnh và để ráo, thái miếng vừa ăn. Để chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đợi dầu già, trút gừng tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Thêm tương ớt vào xào trong 30 giây để tạo màu cho đẹp và phá lấu có vị cay cay. Muốn cách làm phá lấu ngon bạn cũng có thể thêm chút sa tế hay dầu điều nhằm tạo màu đẹp, khi cho tương ớt vào xào nên cẩn thận tránh để vị cay của ớt xộc lên mũi nhé.

-3

Bước 3: Tiếp theo cho bao tử và bò gân vào xào khoảng 2 phút để bò săn lại. Chế vào nồi khoảng 1lit nước cùng chút rượu, muối, hạt nêm đậy nắp lại đun nhỏ lửa cho bao tử chín mềm. Cách làm phá lấu bánh mì cùng như thế này tuy nhiên ở miền nam người ta còn cho thêm phèo non, gan và một vài nguyên liệu khác nữa, bên cạnh đó cần cho chút bột năng để nước chấm bánh mì sánh đặc.

-4

Bước 4: Cuối cùng sau 40 phút cho đậu hũ vào hầm thêm 20 phút nữa nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Cách làm phá lấu đơn giản như thế này bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng để chuẩn bị cho gai đình mà thôi, nhưng bù lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao và vị ngon cũng khó cưỡng nữa.

-5

Mình đã hướng dẫn cách làm phá lấu cho các bạn xong rồi đấy, hãy thử làm xem sao nhé, mọi người chắc sẽ thích lắm đấy. Thay vì phải ra quán thì hãy làm ở nhà


0