15/06/2018, 11:51

Cách làm thịt heo kho mắm ruốc sả ngon theo bí quyết gia truyền

Cách làm thịt kho ruốc sả : Nhiều bạn đã từng ăn món thịt xào mắm ruốc sả nhưng lại không biết cách làm thịt heo kho ruốc sả như thế nào để cho thật ngon và giữ được mùi vị riêng của nó. Nếu bạn đang thắc mắc về điều này thì bài chia sẻ về cách làm món thịt kho ruốc sả của mình ngay sau đây ...

Cách làm thịt kho ruốc sả: Nhiều bạn đã từng ăn món thịt xào mắm ruốc sả nhưng lại không biết cách làm thịt heo kho ruốc sả như thế nào để cho thật ngon và giữ được mùi vị riêng của nó. Nếu bạn đang thắc mắc về điều này thì bài chia sẻ về cách làm món thịt kho ruốc sả của mình ngay sau đây hi vọng sẽ làm vừa lòng các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400gr thịt ba chỉ
+ 3 thìa cà phê mắm ruốc
+ 3 đến 4 nhánh sả
+ Đường, nước mắm, ớt nếu bạn ăn cay
+ Dưa leo, hành khô

-1

Bước 1: Mua thịt về rửa thật sạch sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn. Sả cắt khoanh băm nhuyễn hay bỏ vào máy xay, bạn cũng có thể mua sả băm làm sẵn tại chợ cho tiện.

-2

Bước 2: Mắm ruốc pha với nước lạnh, trộn đều cho mắm tan và khéo léo lọc bỏ phần cặn có chứa cát và một số tạp chất. Muốn làm thịt kho ruốc ngon thì ruốc trước tiên phải ngon, sau đó là phải biết làm sạch ruốc. Lần đầu làm do chưa có kinh nghiệm nhiều nên mình cho ruốc trực tiếp vào kết quả là món ăn bị sạn không dùng được. Cho dầu ăn vào chảo nóng, đợi dầu già thì cho hành khô thái nhỏ vào phi vàng, tiếp túc đổ sả băm vào đảo đều.

-3

Bước 3: Nhanh tay trút toàn bộ thịt vào chảo, đảo cho thịt săn lại ở mức lửa lớn. Khi thịt đã săn lại thì cho mắm ruốc vào đảo, đợi chút cho chúng sôi bùng lên thì giảm lửa.Cách làm thịt kho mắm ruốc sả có thành công hay không là do lúc bạn xào thịt này nè. Phải biết tăng giảm lửa thích hợp để thịt được mềm, dậy mùi mắm và sả.

-4

Bước 4: Đậy vung lại đun nhỏ lửa để gia vị ngấm vào miếng thịt. Thỉnh thoảng mở nắp nồi đảo thịt cho đều, nêm chút nước mắm và đường. Bí quyết làm thịt kho ruốc sả là phải nêm đường cùng chút hạt nêm vào để thịt không bị chát. Bản thân mắm ruốc đã măn(do muối), nên nếu nêm thêm muối sẽ có vị chát, thịt không ngọt.

-5

Bước 5: Đợi cho thịt mềm, cạn bớt nước thì tắt bếp. Rắc chút tiêu lên trên và trút ra đĩa, món này ăn với cơm rất tuyệt.

-6

Cách làm thịt kho ruốc sả quả là đơn giản phải không nào. Hãy cùng làm cho gia đình bạn thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!


0