07/02/2018, 17:11

Cách làm thịt heo cuộn rau củ ngon đơn giản tại nhà như người nhật nấu

Khám phá nền ẩm thực nhật bản luôn khiến cho người ăn không thể hết hiếu kì. Người nhật khác các quốc gia khác trên thế giới, trong các bữa ăn gia đình đều lấy tiêu chí thanh đạm đặt lên đầu cho nên ở nhật món thịt heo cuộn rau củ luôn là món ăn chủ đạo trong các bữa ăn. Nếu bạn yêu thích món ...

Khám phá nền ẩm thực nhật bản luôn khiến cho người ăn không thể hết hiếu kì. Người nhật khác các quốc gia khác trên thế giới, trong các bữa ăn gia đình đều lấy tiêu chí thanh đạm đặt lên đầu cho nên ở nhật món thịt heo cuộn rau củ luôn là món ăn chủ đạo trong các bữa ăn. Nếu bạn yêu thích món thịt lợn cuộn rau củ thì hãy bắt tay ngay vào chuẩn bị thịt heo, cà rốt, măng tây, đậu đũa đã có thể tìm hiểu ngay ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn. Với phần heo béo ngậy, đậm đà tan chảy cùng các loại rủ thanh mát sẽ khiến cho độ ngán của món ăn giảm đi nhiều

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt lợn cuộn rau củ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay của gia đình

Nguyên liệu

  1. 400- 600g thịt heo
  2. 2 củ cà rốt
  3. 6 tép măng tây
  4. 4 cây đậu đũa
  5. 3 muỗng canh đường
  6. ½ chén nước sốt teriyaki
 hình 1

Cách làm món thịt heo cuộn rau củ

  • Bước 1: Thịt heo mua về các bạn thái thành những lát thịt mỏng, bản to. Sau đó bạn lấy cà rốt thái thành những thanh nhỏ có độ dài bằng hoặc ngắn hơn một chút so với thịt heo. Cùng lúc lấy măng tây, đậu đũa các bạn cũng thái thành những đoạn ngắn có độ dài tương đương với cà rốt.
  • Bước 2: Bắc một nồi nước lên bếp và đun trên ngọn lửa lớn để nước nhanh sôi. Khi nước sôi thì các bạn cho các loại rau củ gồm cà rốt, măng tây và đậu đũa vào trần qua trong vòng 1 phút.
     hình 2
  • Bước 3: Trải một miếng thịt heo ra mặt bàn hoặc thớt, rồi cho vào một ít cà rốt, một thanh măng tây và thêm một ít đậu đũa. Các bạn xếp các loại rau củ gọn một chút vào miếng thịt để chúng ta dễ cuộn hơn.
     hình 3
  • Bước 4: Cuộn tròn miếng thịt lại sao cho thịt heo bọc kín rau củ bên trong là được. Cuối cùng, các bạn dùng một cái tăm dài và ghim chặt miếng thịt lại là xong. Làm tương tự như vậy đối với số thịt heo và rau củ còn lại nhé.
     hình 4
  • Bước 5: Các bạn cho đường vào bát nước sốt teriyaki và hòa tan đường. Sau khi làm xong phần nước sốt, các bạn bắc một cái chảo lên bếp và chiên thịt trên ngọn lửa vừa.
     hình 5
  • Bước 6: Các bạn theo dõi thịt heo, khi chúng chuyển sang màu hơi vàng một chút thì các bạn cho một chút nước sốt teriyaki vào chảo thịt. Chiên thịt thêm 2 phút nữa thì các bạn cho nốt phần nước sốt còn lại vào và mở nhỏ lửa. Chúng ta sẽ tiến hành rim thịt heo.
     hình 6
  • Bước 7: Khi thịt heo đã chín và nước sốt đặc sệt thì các bạn tắt bếp đi và vớt thịt ra ngoài. Cắt các cuộn thịt heo thành những miếng nhỏ và thưởng thức.

Chỉ với 20 phút vào bếp bạn đã có thể làm ra một đĩa thịt lợn cuộn rau củ hoàn toàn thơm ngon, hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Với sự hòa quyện giữa thịt và rau sẽ khiến cho cảm giác ăn uống của bạn tốt hơn, tránh ngán như các món ăn khác. Bạn có thể tìm hiểu cách làm thịt heo cuộn rau củ để vào bếp chế biến ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0