07/02/2018, 17:10

Cách làm xôi tứ bảo ngon đơn giản tại nhà cho bữa sáng

Sáng nay nên lựa chọn món ăn gì cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng mà bạn chưa biết nên lựa chọn gì thì hãy làm ngay một đĩa xôi tứ bảo chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng rồi. Thay vì phải ra các hàng quán để mua đồ ăn sáng về thì nay bạn có thể chuẩn bị nếp, thịt gà xay, ...

Sáng nay nên lựa chọn món ăn gì cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng mà bạn chưa biết nên lựa chọn gì thì hãy làm ngay một đĩa xôi tứ bảo chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng rồi. Thay vì phải ra các hàng quán để mua đồ ăn sáng về thì nay bạn có thể chuẩn bị nếp, thịt gà xay, thịt nạc xay, trứng vịt muối để vào bếp tìm hiểu ngay cách làm xôi tứ bảo cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần nhân béo ngậy và thơm lừng của thịt và trứng muối hòa cùng lớp vỏ xôi dẻo mệt chắc chắn sẽ lôi cuốn khẩu vị ăn uống của gia đình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm xôi tứ bảo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng nay của gia đình bạn.

Nguyên liệu:

  1. 550g gạo nếp
  2. 320g thịt gà xay hoặc thịt nạc xay
  3. 2 – 3 tai nấm hương
  4. 6 quả trứng vịt muối
  5. Muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm
  6. Hành khô, tỏi phi và hành lá
  7. 1 thìa canh bột năng
  8. 1 thìa canh rượu trắng.
 hình 1

Cách làm xôi tứ bảo

  • Bước 1: Gạo nếp mua về đem đãi nhiều lần cho thật sạch, ngâm vào bát nước lạnh có pha một ít muối, ngâm qua đêm cho nếp mềm. Tiếp theo đổ gạo ra rổ cho ráo nước, đổ xôi vào chõ hấp xôi, hấp chín.
     hình 2
  • Bước 2: Nấm hương bạn đem ngâm nở, cắt bỏ chân, thái hạt lựu nhỏ ra
     hình 3
  • Bước 3: Trứng vịt muối tách bỏ lòng trắng, giữ lòng đỏ lại, rửa sơ lòng đỏ với rượu trắng, sau đó đem lòng đỏ đi hấp chín hoặc nướng trứng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 5 phút để giữ trứng ngon hơn.
     hình 4
  • Bước 4: Thịt gà đem đổ ra bát, thêm vào một ít muối, hạt tiêu, trộn đều.
     hình 5
  • Bước 5: Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn và đem phi hành khô thơm, tiếp đến đổ thịt gà vào xào chín, thêm nấm đông cô vào, đảo đều. Nêm vào một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, một ít hạt tiêu, một thìa nhỏ nước mắm, đảo đều đến khi thịt chín và nêm hơi hạt vì ăn kèm với trứng vịt muối đã mặn.
     hình 6
  • Bước 6: Sau đó thêm hành lá đã thái nhỏ và bột năng vào đảo đều, đến khi hỗn hợp thịt kết dính lại, tắt bếp, để nguội để ra ngoài. Dùng thìa múc một ít nhân vào tay, cho lòng đỏ trứng vào giữa, vo tròn.
     hình 7
  • Bước 7: Tiếp theo múc một ít xôi đã chín dàn mỏng ở màng bọc thực phẩm sạch, để viên nhân thịt vào giữa, vo tròn lại. Và làm cho hết thịt và xôi.
     hình 8
  • Bước 8: Cuối cùng xếp từng viên xôi vào hộp, bên trên rắc một ít tỏi phi.
     hình 9

Xôi tứ bảo chắc chắn sẽ là món ăn sáng yêu thích của gia đình bạn cùng thưởng thức. Vừa thơm ngon, lại đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình mà lại không tốn quá nhiều thời gian vào bếp của gia đình. Với phần nguyên liệu khá là đơn giản và bạn bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến ra một đĩa xôi tứ bảo cho một bữa sáng ấm áp của gia đình. Bạn cũng có thể tìm hiểu cách làm xôi tứ bảo để vào bếp chế biến cho bữa sáng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0