07/02/2018, 17:11

Cách làm lưỡi heo xào riềng xả ngon đơn giản tại nhà hấp dẫn

Lưỡi heo là một trong những nguyên liệu được các nhà hàng việt sử dụng trong chế biến thực đơn, bởi hương vị đặc trưng và đảm bảo chất dinh dưỡng tốt nhất cho cả gia đình mình. Nay các bạn cũng có thể chuẩn bị lưỡi heo, riềng, sả để vào bếp cùng chúng tôi tìm hiểu ngon để vào bếp tiến hành ...

Lưỡi heo là một trong những nguyên liệu được các nhà hàng việt sử dụng trong chế biến thực đơn, bởi hương vị đặc trưng và đảm bảo chất dinh dưỡng tốt nhất cho cả gia đình mình. Nay các bạn cũng có thể chuẩn bị lưỡi heo, riềng, sả để vào bếp cùng chúng tôi tìm hiểu ngon để vào bếp tiến hành chế biến cho cả gia đình mình. Với phần lưỡi giòn giòn, thêm phần riềng sả thơm lừng chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của cả gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm lưỡi lợn xào riềng sả ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Lưỡi heo: 1 cái
  2. Riềng: 2 củ cỡ vừa
  3. Sả: 4 củ
  4. Bột nghệ: 3 thìa cà phê
  5. Hành khô: 2 củ
  6. Lá chanh tươi: 10 lá
  7. Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, dầu hào, mì chính, bột canh.
 hình 1

Cách làm lưỡi heo xào riềng sả

  • Bước 1: Lưỡi heo mua về đem rửa sạch. Riềng gọt vỏ, thái chỉ nhỏ ra
  • Bước 2: Sả thái lát mỏng
     hình 2
  • Bước 3: Lá chanh thái nhỏ
     hình 3
  • Bước 4: Lưỡi heo chần qua nước sôi để lưỡi sạch hơn. Sau đó thái miếng mỏng vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn đem ướp lưỡi heo với 1 thìa bột nghệ, 1 thìa bột nêm, 1 thìa canh dầu hào cùng chút hành băm để ngấm gia vị hơn. Sau đó đem đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để lưỡi ngấm gia vị.
     hình 5

     hình 6
  • Bước 6: Bạn sẽ đem phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho sả vào xào và tiếp tục cho riềng vào xào cùng. Và nêm ½ thìa bột canh cùng 1 thìa canh bột nghệ. Và cho lưỡi heo vào xào cùng, xào to lửa để lưỡi heo không bị dai.
     hình 7
  • Bước 7: Nêm gia vị vừa miệng và bỏ ít lá chanh thái nhỏ.
     hình 8

Món lưỡi lợn xào riềng xả ngoài là món ăn chính trong các bữa cơm gia đình, bạn có thể chế biến làm mồi nhậu cho ông xã nhà mình cũng rất tuyệt vời luôn. Cho nên việc tìm hiểu cách làm lưỡi heo xào riềng sả chắc chắn sẽ khiến cho có thêm nhiều kinh nghiệm vào bếp mới. Bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào chuẩn bị nguyên liệu để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop.


Có thể bạn quan tâm
0