07/02/2018, 17:10

Cách làm mì hải sản hỗn hợp cay ngon đơn giản tại nhà ăn cực đã

Hải sản là món tủ yêu thích của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng hải sản để làm lẩu, chế biến riêng lẻ mà bạn vẫn chưa biết rằng hải sản, thịt lợn, cá cơm, nấm hương, rau củ đã có thể vào bếp để học ngay cách làm ...

Hải sản là món tủ yêu thích của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng hải sản để làm lẩu, chế biến riêng lẻ mà bạn vẫn chưa biết rằng hải sản, thịt lợn, cá cơm, nấm hương, rau củ đã có thể vào bếp để học ngay cách làm mì hải sản hỗn hợp cay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần hương vị khá là tuyệt phần rau củ sần sật, những sợi mì mềm, phần rau củ thanh mát thêm phần nước dùng nóng hổi, cay nồng hòa tan vào nhau thì khá là tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm mì hải sản hỗn hợp cay ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

Nguyên liệu cho nước dùng:

  1. 12 con cá cơm khô bỏ đầu và ruột
  2. 4 cây nấm hương
  3. 1 miếng rong biển
  4. ½ cup hành tây thái lát

Nguyên liệu thịt và hải sản:

  1. 120g thịt lợn sạch, thái miếng mỏng, ướp với 1 nhúm muối và tiêu
  2. 7 con tôm đã bóc vỏ
  3. 120g mực tươi, thái miếng dài
  4. 12 con trai nhỏ

Nguyên liệu rau củ và gia vị:

  1. 1 muỗng canh tỏi băm
  2. 2 muỗng cà phê gừng băm
  3. ¼ cup dầu thực vật
  4. 1 muỗng cà phê nước mắm
  5. 2 muỗng cà phê muối
  6. 3 muỗng canh bột ớt
  7. ½ muỗng cà phê tiêu
  8. ¼ cup cà rốt thái nhỏ
  9. Hành lá cắt thành khúc dài
  10. Bắp cải thái nhỏ
  11. 4 cây nấm rơm thái lát
  12. 1 muỗng cà phê dầu mè
 hình 1

Cách làm mì hải sản hỗn hợp cay:

  • Bước 1: Đổ 12 cup nước vào nồi, thêm cá cơm khô, hành tây và nấm hương vào. Đun sôi nồi nước 22 phút với lửa lớn và bạn hạ lửa nhỏ và đun thêm 12 phút nữa. Sau đó, bạn vớt phần cái ra và để lại phần nước trong.
     hình 2
  • Bước 2: Trong 1 bát nhỏ, bạn trộn 4 muỗng canh bột ớt với 2 muỗng canh dầu thực vật. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể điều chỉnh lượng ớt nhiều hoặc ít nhé.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn làm nóng chảo lớn với 3 muỗng canh dầu thực vật và thêm tỏi, gừng vào đảo đều cho đến khi chuyển màu nâu. Rồi thêm thịt lợn vào xào khoảng 4 phút.
     hình 4
  • Bước 4: Thêm rau củ vào: bắp cải, cà rốt, hành lá, nấm. Đảo đều trong 6 phút cho đến khi tất cả được nấu chín. Thêm hỗn hợp bột ớt đã trộn vào đảo đều.
     hình 5
  • Bước 5: Tiếp tục thêm mực, tôm và trai vào, đảo đều với lửa lớn khoảng 6 phút. Thêm 8 cup nước dùng vào và đun sôi 10 phút. Thêm 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm và ½ muỗng cà phê tiêu vào.
     hình 6
  • Bước 6: Lấy mì trong túi ra thêm vào nồi nước súp đang sôi và đun cho đến khi phở nở ra và chín. Thêm 1 muỗng cà phê dầu mè vào và múc mì ra bát.
     hình 7

Bạn sẽ không cần quá lo lắng sợ rằng cách làm mì hải sản hỗn hợp cay sẽ khó chế biến đâu nhé. Bởi hướng dẫn trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh nhất, chuẩn nhất và ngon nhất từ trước đến nay. Và công thức để chế biến mì hải sản hỗn hợp cay mà chúng tôi đã bật mí chắc chắn sẽ là tuyệt chiêu vào bếp cho các chị em nội trợ rồi.Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0