15/06/2018, 11:27

Cách làm thịt dê xào lăn đơn giản đúng kiểu miền Bắc

Thịt dê xào lăn là món ăn được dùng rất nhiều trong những bữa tiệc và được nhiều người ưa dùng vì hương vị thơm ngon đặc trưng. Món thịt dê xào lăn tuy cách chế biến không mới lạ, nguyên liệu cũng không phải loại sơn hào hảo vị gì, nhưng lại khiến món ăn có hương vị cực tuyệt hảo. Bên cạnh ...

Thịt dê xào lăn là món ăn được dùng rất nhiều trong những bữa tiệc và được nhiều người ưa dùng vì hương vị thơm ngon đặc trưng. Món thịt dê xào lăn tuy cách chế biến không mới lạ, nguyên liệu cũng không phải loại sơn hào hảo vị gì, nhưng lại khiến món ăn có hương vị cực tuyệt hảo. Bên cạnh những món như thịt dê nướng, hoặc thịt dê hấp thì có thể coi thịt đê xào là món ăn kết hợp giữa cách làm đơn giản với hương vị tuyệt với khiến nhiều người ưa chuộng nhất. Cách làm thịt dê xào lăn chỉ đơn giản với những bước chế biến sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt dê: 300 gr
+ Hành củ tươi: 30 gr
+ Rau ngổ (ngò ôm), mùi
+ Dầu ăn
+ Hạt ngò: 10 gr
+ Hành, tỏi khô
+ Sả: 2 củ
+ Gia vị: Muối, mì chính, tiêu, xì dầu (nước tương)

Cách làm thịt dê xào lăn kiểu miền bắc:

– Băm nhỏ hành khô và tỏi khô.

– Sả đập dập đầu rồi băm nhỏ.

– Cho hạt mùi vào chảo rang chín rồi giã nhỏ.

– Nhặt và rửa sạch hành khô rồi cắt khúc.

– Thái thịt dê thánh miếng to bản, mỏng và thái ngang thớ để thịt không bị dai.

– Ướp thịt với dầu ăn + bột đao + tiêu + muối + mì chính + củ sả + hạt mùi.

– Chờ dầu sôi già thì cho hành tỏi vào phi thơm, thả thịt vào đảo nhanh tay cho thịt chín rồi cho hành củ vào, cho thêm chút dầu ăn + hạt tiêu và tắt bếp.

– Múc món ăn lên đĩa, bày thêm mùi và ngổ là hoàn thành.

Thịt dê xào lăn theo kiểu miền bắc ăn ngon, thường được dùng trong các bữa tiệc và thực đơn nhà hàng nhưng bạn cũng có thể chế biến để cả gia đình có thể thưởng thức tại nhà cũng rất tuyệt.


0